Trải nghiệm chuyến bay ngắn nhất chỉ 53 giây khiến hành khách run sợ

Google News

Vào ngày đẹp trời mưa thuận gió hòa, hành lý nhẹ nhàng, chuyến bay ngắn nhất này chỉ mất 53 giây. Còn trung bình, thời gian bay là 2 phút.

Theo Sách kỷ lục thế giới Guinness, chuyến bay với khoảng cách giữa hai điểm đến là 2,7km, nối giữa đảo Westray và Papa Westray của Scotland là hành trình ngắn nhất thế giới với thời gian khoảng 2 phút.
Trai nghiem chuyen bay ngan nhat chi 53 giay khien hanh khach run so
Khung cảnh ngoạn mục từ cabin máy bay khiến nhiều hành khách sợ tái mặt. 
Chiếc máy bay của hãng hàng không Loganair được thiết kế với 8 chỗ ngồi để phục vụ hành khách. Mỗi chuyến bay ngắn nhất này chỉ được bay ở độ cao khoảng 100m, vận tốc 241km/h. Do đó, chỉ mất khoảng chưa đầy 2 phút là máy bay hạ cánh.
Nếu thời tiết thuận lợi và trọng tải nhẹ, chuyến bay có thể chỉ mất chừng 53 giây để vận chuyển hành khách. Ngược lại, vào những ngày ngược gió, hành trình có thể mất 2 phút 40 giây.
Lựa chọn thay thế cho chuyến bay giữa hai điểm đến cách nhau 2,7km này là đi thuyền mất khoảng 20 phút.
Mặc dù chuyến đi ngắn hơn cả đường băng của hầu hết các sân bay trên thế giới nhưng vẫn được triển khai vì dân số trên đảo Papa Westray quá ít dẫn tới kế hoạch xây cầu nối hai đảo là không khả thi về hiệu quả kinh tế.
Mỗi ngày trung bình có 2 - 3 chuyến bay như vậy với giá vé dao động khoảng 20 USD/người và không có bất cứ dịch vụ nào được phục vụ trong hành trình bay như đồ ăn, nước uống…
Trai nghiem chuyen bay ngan nhat chi 53 giay khien hanh khach run so-Hinh-2
Trên máy bay, hành khách chưa kịp ngồi nóng chỗ đã đến lúc phải hạ cánh. 
Chuyến bay giữa hai hòn đảo này được hãng hàng không Loganair thiết lập để phục vụ chủ yếu cho dân cư sinh sống tại đây.
Khoảng 30% hành khách của chuyến bay ngắn ngủi này là học sinh và giáo viên, số còn lại là nhân viên y tế và bệnh nhân. Mỗi ngày, học sinh sinh sống ở đảo Papa Westray được đi học bằng máy bay vì dân số trên hòn đảo này chỉ có khoảng 80 người, lại không có trường trung học cơ sở nên phải di chuyến đến một ngôi trường nằm trên đảo Westray gần đó.
Trên chiếc máy bay nhỏ, 8 hành khách không được chọn ghế ngồi. Vị trí của họ được quyết định chủ yếu để dàn trải cân nặng hợp lý trên toàn máy bay.
Vị trí bốn ghế đầu sẽ cho phép hành khách quan sát rõ thao tác của phi công ngồi ngay trước mặt. Ngoài ra, du khách không chỉ nhìn thấy màn hình hiển thị trên máy bay mà còn có thể nhìn trực tiếp ra cửa sổ để thấy trước điểm hạ cánh. Sẽ có 2 kiểm soát viên không lưu ở 2 hòn đảo và 4 nhân viên cứu hộ đảm bảo an toàn cho các chuyến bay.
Thảo Nguyên (TH)