Treo thưởng hơn 200 triệu truy bắt kẻ trộm tượng khỉ đột

Google News

Cảnh sát Mỹ đang truy lùng một người đàn ông đã đánh cắp một bức tượng khỉ đột khổng lồ và treo thưởng 10.000 USD (tương đương hơn 230 triệu đồng) cho ai cung cấp thông tin về nghi phạm.

Đoạn video từ camera giám sát cho thấy một người đàn ông mặc áo nỉ có mũ trùm đầu và đeo mặt nạ lái xe bán tải đậu bên cạnh một cửa hàng. Người đàn ông nhấc trộm tượng khỉ đột khổng lồ và lăn nó lên thùng xe tải rồi lái đi.
Vụ việc xảy ra tại cửa hàng Design Emporium Antiques trên Đại lộ Howard ở Kensington, bang Maryland (Mỹ) vào khoảng 3h18 sáng ngày 4/1.
Treo thuong hon 200 trieu truy bat ke trom tuong khi dot
Tượng khỉ đột khổng lồ bị trộm hôm 4/1. Ảnh: MEGA. 
“Nghi phạm lái một chiếc xe hiệu Chevrolet Colorado Z71 đời cũ đến cửa hàng rồi tiếp cận tượng khỉ đột”, Sở Cảnh sát Quận Montgomery cho biết vào tuần trước. “Sau đó, nghi phạm đã cắt dây cáp khóa bức tượng ở phía trước cửa hàng, lăn nó lên xe tải và rời khỏi hiện trường”.
Kẻ cắp bức tượng khỉ được mô tả là một người đàn ông da trắng, dáng người trung bình, cao khoảng 177cm và đi giày sáng màu.
Các nhà chức trách đang treo thưởng tới 10.000 USD cho cung cấp thông tin về nghi phạm trộm bức tượng khỉ khổng lồ.
Chủ sở hữu của cửa hàng Design Emporium Antiques, Kristina Jamgochian, tin rằng vụ trộm đã được lên kế hoạch từ trước.
Cô ấy nói rằng nghi phạm “hẳn đã lên kế hoạch trước vì anh ta đã tấp vào lề và chuẩn bị sẵn kìm cắt chốt” để cắt dây cáp quanh con khỉ đột”.
Jamgochian đặt biệt danh cho con khỉ đột Murphy và nói rằng nó là một biểu tượng và là con vật nổi tiếng của địa phương.
"Mọi người lái xe qua cửa hàng thường đừng tại đây và bước ra khỏi ô tô để chụp ảnh tự sướng với bức tượng khỉ", cô nói.
Bất cứ ai có thông tin về vụ trộm được yêu cầu liên hệ với Cơ quan Giải quyết Tội phạm của Quận Montgomery.
Thảo Nguyên (Theo Metro)