Triệu phú tiết kiệm nhất thế giới, lục thùng rác tìm đồ ăn

Google News

Dù sở hữu nhiều tài sản trị giá hàng triệu euro, cụ ông 80 tuổi người Đức vẫn sống nhờ thực phẩm và đồ đạc tìm được trong thùng rác. Ông được mệnh danh là triệu phú tiết kiệm nhất thế giới.

Theo trang Odditycentral, cụ ông Heinz B. được mệnh danh là triệu phú tiết kiệm nhất thế giới khi sống nhờ thực phẩm và đồ đạc tìm được trong thùng rác.
Nhìn bề ngoài, cụ ông Heinz B. trông giống như một người vô gia cư. Ông hiện tại có thể chỉ có 15 euro (16 USD) trong tài khoản ngân hàng, nhưng đó là vì ông vừa rút 700.000 euro (760.000 USD) để mua một ngôi nhà mới, ngôi nhà thứ 10 của mình. 100.000 euro còn lại được chuyển vào khoản tiền gửi có kỳ hạn cố định để tạo lãi.
Trieu phu tiet kiem nhat the gioi, luc thung rac tim do an
Cụ ông Heinz B. được mệnh danh là triệu phú tiết kiệm nhất thế giới. Ảnh: The Sun. 
Ông Heinz B. khẳng định bản thân sống tằn tiện cả đời nên không thực sự cần tiền để trang trải cuộc sống. Ông cảm thấy hạnh phúc hơn khi sống bằng thức ăn tìm thấy trong thùng rác và tích trữ đủ thứ mà người khác vứt đi.
"Có thể tôi sẽ mua một ít dầu để chiên hoặc thứ gì đó nếu hết, nhưng tôi thấy hầu hết thức ăn đều nằm trong thùng rác. Người ta lãng phí, vứt đi nhiều đến mức có thể nuôi cả gia đình! Ví dụ, mọi người mua một gói xúc xích, ăn một cái và sau đó vứt phần còn lại vào thùng rác", ông Heinz B. nói với tờ báo Bild của Đức.
Cụ ông đến từ Darmstadt lần đầu tiên gây chú ý vào năm 2021, khi có thông tin cho rằng ông sở hữu 7 ngôi nhà và 2 căn hộ, đồng thời có khoảng 540.000 USD trong tài khoản ngân hàng.
Heinz dành phần lớn thời gian để tích trữ những thứ mà người khác vứt đi, ông thường bán những thứ đó cho hàng xóm để đổi lấy thực phẩm.
Cụ Heinz B. không có người thân trực hệ để thừa kế tài sản sau khi cụ qua đời. Dù có họ hàng xa, cụ cho biết họ cũng không đủ khả năng trả thuế thừa kế tài sản. Do vậy, cụ đang cân nhắc để lại một số tài sản cho người thuê nhà.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Triệu phú nuôi gà 

Nguồn video: VTV

An An (Theo OC)