Trở về nhà sau 4 tháng, gia đình Ukraine “vỡ òa” thấy chó cưng

Google News

Trở về ngôi nhà bị tàn phá bởi chiến tranh ở Hostomel sau 4 tháng, gia đình Ukraine vỡ òa khi thấy chú chó cưng yêu quý của họ đang chờ sẵn ở cửa.

Vào tháng 3/2022 khi Nga bắt đầu nã pháo vào sân bay quan trọng chiến lược của Hostomel, Kateryna Tytova, 35 tuổi và gia đình cô đã phải đưa ra một quyết định đau lòng. Gia đình cô đã phải chạy trốn khỏi thành phố và bỏ lại chú chó cưng tên Belyi.
Bức ảnh Kateryna ôm con gái 5 tuổi của mình trên đường di tản đã gây xôn xao báo chí quốc tế. Mặc dù bỏ rơi Belyi ở lại, gia đình Kateryna vẫn luôn hy vọng chú chó cưng sẽ đợi đến lúc họ quay trở lại.
Tuy nhiên, những hy vọng đó đã bắt đầu tàn lụi khi những tháng trước, Kateryna chứng kiến quê hương và căn nhà của mình bị biến thành đống đổ nát.
Sau 4 tháng đi sơ tán, gia đình Ukraine quyết định trở về căn nhà đổ nát. Điều không thể ngờ là chú chó cưng vẫn đợi chờ họ như một món quà.
Tro ve nha sau 4 thang, gia dinh Ukraine “vo oa” thay cho cung
 Kateryna đoàn tụ với chú chó cưng sau 4 tháng trở về căn nhà đổ nát.
Kateryna rưng rưng kể lại với các phóng viên: “Tôi đã khóc khi nhìn thấy những đống đổ nát hoang tàn còn lại ở thị trấn của chúng tôi. Tuy nhiên, Belyi còn sống giống như một món quà. Nó chính là một thứ gì đó tích cực để chúng tôi bám víu và cố gắng xây dựng lại cuộc sống tan vỡ của mình”.
Bằng cách nào đó, chú chó Belyi đã sống sót sau các trận pháo kích và đi nhặt rác kiếm thức ăn qua đống đổ nát.

Mời độc giả xem video Nga và Ukraine ký thỏa thuận mới về vận chuyển khí đốt tới Châu Âu. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo OC)