Trộm chó rồi đánh đập con vật vỡ sọ khiến dư luận phẫn nộ

Google News

Đoạn video ghi lại hình ảnh người đàn ông đánh đập chú chó bê bết máu khiến dân chúng cảm thấy rất tức giận.

Vào ngày 28/4/2020, dân tình Trung Quốc phẫn nộ trước vụ việc một người đàn ông họ Chu bắt trộm chú chó giống Husky sau đó tra tấn con vật một cách dã man. Theo đoạn video lan truyền trên mạng xã hội vào thời điểm đó, chú chó phần đầu bê bết máu, đang hấp hối, bị gã Chu ném vào thang máy rồi bấm lệnh di chuyển xuống tầng 1. 
Sau khi bảo an chung cư phát hiện lập tức liên hệ với cảnh sát, chú Husky được đưa tới bệnh viện thú ý. Các bác sĩ cho hay, chú chó bị vỡ mắt trái, xương sọ, đa chấn thương trên cơ thể. Tuy nhiên, do may mắn được kịp thời đưa tới bệnh viện nên vẫn còn hy vọng cứu sống. 
Trom cho roi danh dap con vat vo so khien du luan phan no
Chú chó tội nghiệp bị kẻ trộm tra tấn đến suýt mất mạng.
Ảnh: Red Star News   
Theo lời khai của tên Chu, sau khi nhìn thấy chú chó ở cửa hàng của chủ nhân nhưng không bị xích, tên này đã nảy ra ý định bắt trộm con vật. Sau khi về nhà, trong lúc tên Chu ngủ, chú chó không ngừng sủa. Dù bị tên này liên tục đá vào chân nhưng chú chó vẫn không im lặng. Quá tức giận vì tiếng ồn, tên này đã cầm gậy sắt tra tấn chú chú thương tích đầy mình rồi lôi con vật vào thang máy, lau sạch vết máu ở hành lang rồi vào nhà tiếp tục ngủ.
Cùng ngày, chủ nhân của chú chó tình cờ xem được đoạn clip vội vàng đến bệnh viện thú ý và liên hệ với cảnh sát, tố cáo hành vi trộm cắp của Chu.
 Khi được triệu tập, tên này nhiều lần khai báo quanh co trước khi thừa nhận cảm thấy "hứng thú" nhưng không muốn phung phí tiền nên quyết định trộm chú cho về nuôi. Luật sư bào chữa rằng hành động của Chu vốn không có ác ý, chỉ vì chú chó gây ồn nên hắn mới ra tay đánh đập con vật. Ngoài ra, Chu khẳng định bản thân đã uống rượu cả đêm trước khi xảy ra vụ việc nên đầu óc trống rỗng, không nhớ được việc đã ra tay đánh chú chó.
 Mãi cho tới ngày 30/12 vừa qua, Tòa án nhân dân quận Vũ Hầu, thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc tuyên phạt bị cáo Chu 3 tháng tù giam cùng 3.000 nhân dân tệ tội danh trộm cắp. Tuy nhiên, hình phạt này dường như chưa thực sự thỏa lòng một bộ phận người dân.
Nguyễn Nguyễn (Theo ifeng)