Trung Quốc: Hiệu trưởng đánh nam sinh 10 tuổi vỡ mạch máu não

Google News

Cậu bé 10 tuổi sau đó phải trải qua một ca phẫu thuật mở sọ bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu và nằm viện điều trị suốt hơn 1 tháng.

Vụ việc xảy ra tại một trường tiểu học ở thị trấn Tây Hoa Doanh, huyện Tây Hoa, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Theo đó, vào chiều 7/9/2021, Mộc Mộc, 10 tuổi bị giáo viên dạy toán kiêm hiệu trưởng Mao Vĩ Cường đánh vào đầu hai cái. Sau khi tan học về nhà, Mộc Mộc khóc lóc, kể lại chuyện bị bạo hành và cho biết cậu bé cảm thấy đau đầu.
Mộc Mộc sau đó được gia đình đưa tới bệnh viện và được chẩn đoán vỡ mạch máu não, u máu thể hang. Cậu bé 10 tuổi phải trải qua một ca phẫu thuật mở sọ bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu và nằm viện điều trị suốt hơn 1 tháng. Dù không chắc chắn nhưng các bác sĩ vận nhận định, hai cú đánh của hiệu trưởng có thể là nguyên nhân khiến mạch máu ở phần đầu Mộc Mộc bị vỡ ra.
Trung Quoc: Hieu truong danh nam sinh 10 tuoi vo mach mau nao
Cậu bé 10 tuổi phải nằm viện hơn 1 tháng. Ảnh: The Paper 
Gia đình Mộc Mộc sau đó yêu cầu hiệu trưởng phải chịu một phần chi phí điều trị nhưng người này không đồng ý vì cho rằng phải có cơ quan giám định nhận định tình trạng của Mộc Mộc là do bị đánh hay di chứng từ bệnh. 
Sau khi bị văn phòng giáo dục thị trấn ra thông báo phê bình và yêu cầu viết bản kiểm điểm, đồng thời tích cực hợp tác điều tra, hòa giải, hiệu trưởng Mao mới thừa nhận đã đánh Mộc Mộc. Tuy nhiên, cho tới nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết triệt để. 
Trước đó không lâu, vụ việc một phó hiệu trưởng xịt nước vừa đánh dã man 3 nam sinh ở tỉnh Hải Nam cũng khiến dư luận Trung Quốc hết sức phẫn nộ. Cụ thể, do vi phạm nội quy nhà trường, trèo tường trốn ra ngoài, trong đó có 2 em uống rượu, 3 nam sinh đã bị phó hiệu trưởng kéo vào nhà vệ sinh để xử phạt. Sau vụ việc bị tố cáo, vị phó trưởng trên cùng phía ngôi trường để xảy ra vụ việc phải công khai lên tiếng xin lỗi 3 nam sinh và các vị phụ huynh. Phía Phòng Giáo dục thành phố Đông Phương cũng tổ chức tư vấn tâm lý cho các học sinh bị phạt.
Nguyễn Nguyễn (Theo QQ)