Trong khách sạn sâu 400m dưới lòng đất không dành cho người yếu tim

Google News

Khách sạn Deep Sleep nằm trong một khu mỏ bỏ hoang với độ sâu 419 m dưới dãy núi Snowdonia, xứ Wales, Anh. Nơi này chỉ đón khách một đêm/tuần.

Khách sạn Deep Sleep nằm sâu trong một mỏ đá bị bỏ hoang, ở độ sâu 419 mét dưới lòng đất và là khách sạn sâu nhất thế giới.
Để dễ hình dung về độ sâu của khách sạn, người ta thực hiện một phép so sánh với một tòa nhà bình thường. Nếu đặt nó trên trời thì độ cao tương đương Tháp Kim Mậu - tòa nhà cao thứ 35 trên thế giới tại Trung Quốc; hoặc gấp 3,5 lần chiều cao của tháp đồng hồ Big Ben.
Khách sạn đặc biệt này gồm 4 phòng riêng với 2 giường đơn và phòng dạng hang động với giường đôi, ngoài ra cũng có đầy đủ khu vực ăn uống và nhà vệ sinh.
Trong khach san sau 400m duoi long dat khong danh cho nguoi yeu tim
Nằm ở độ sâu đáng kinh ngạc 419 mét dưới lòng đất, Deep Sleep là khách sạn sâu nhất thế giới. 
Du khách phải trả khoảng 688 USD (16,5 triệu đồng) cho mỗi đêm nghỉ dưỡng tại đây, đã bao gồm cả chi phí ăn uống. Du khách phải vượt qua một chặng đường đầy khó khăn thử thách để có thể tới khách sạn này.
Khách sạn dưới lòng đất chính thức khai trương vào tháng 4 vừa qua, chỉ mở cửa mỗi tuần một lần vào ngày thứ bảy. Khách hàng có thể đặt phòng trực tuyến nhưng thủ tục nhận phòng sẽ không nhanh chóng và dễ dàng như vậy. Đến nơi, nhân viên sẽ hướng dẫn du khách bắt đầu chuyến phiêu lưu dưới lòng đất tới phòng nghỉ.
Trong khach san sau 400m duoi long dat khong danh cho nguoi yeu tim-Hinh-2
Khách sạn Deep Sleep (Anh) chỉ mở cửa duy nhất mỗi lần một tuần. Ảnh: Go Below. 
Chuyến phiêu lưu bắt đầu từ 17h ngày thứ bảy, du khách sẽ phải đi bộ 45 phút qua những ngọn núi, sau đó sẽ được trang bị đồ bảo hộ để xuống Cwmorthin - mỏ đá phiến bị bỏ hoang lớn nhất thế giới.
Để đến được nơi nhận phòng, du khách sẽ phải vượt qua một chặng đường đầy thử thách gồm các cầu thang cũ, những cây cầu và con đường trơn trượt. Thời gian di chuyển mất khoảng một tiếng.
Trong khach san sau 400m duoi long dat khong danh cho nguoi yeu tim-Hinh-3
Đường đến khách sạn không dành cho những vị khách yếu tim. Ảnh: Go Below. 
Khi tới khách sạn, du khách sẽ được chiêu đãi đồ uống nóng và bữa ăn như những nhà thám hiểm, trước khi chìm vào giấc ngủ sâu. Nhiệt độ trong khách sạn duy trì ở mức 10 độ C quanh năm, các phòng nghỉ có cách nhiệt và khá ấm cúng. Ngoài ra, khách sạn cũng có đầy đủ nước máy, điện và cả Wi-Fi thông qua cáp ethernet dài 1km từ ăng-ten 4G trên mặt đất.
Sau một đêm nghỉ ngơi, du khách sẽ được đánh thức vào lúc 8h và ăn sáng nhẹ. Nhân viên sẽ đưa du khách trở lại mặt đất theo đúng chặng đường cũ.
Ông Miles Moulding, giám đốc điều hành khách sạn cho biết: “Deep Sleep hướng tới những vị khách ưa thích sự khác biệt và muốn phiêu lưu trải nghiệm. Tôi muốn thực hiện những ý tưởng có một không hai bởi trước giờ chưa từng có một khách sạn nào như vậy ở Anh cả”.

Thảo Nguyên (Theo Odditycentral)