Trung Quốc: Thanh niên thiệt mạng khi tập với tạ 100kg

Google News

Một thanh niên 25 tuổi ở Trung Quốc đã tử vong sau chiếc tạ nặng hơn 100kg đè vào cổ khi đang tập trong phòng gym.

Một đoạn video đau lòng dài 29 giây vừa được đăng tải trên một số trang tin tức ở Trung Quốc, cho thấy một nam thanh niên (được xác định là Zhang, 25 tuổi), đã thiệt mạng sau khi đang cố gắng tập tạ nặng 100kg trong một phòng tập thể dục ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc.
Theo camera quay lại thì sự vụ xảy ra vào khoảng 15h ngày 14/9 và trong khi Zhang tập nặng thì không có nhân viên nào gần đó. Hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, Zhang cố gắng nâng thanh tạ lên nhưng hai tay anh không thể. Kết quả là chiếc tạ nặng 100kg (mỗi bên khoảng 50kg) đã lăn từ ngực xuống cổ và đè đầu anh vào băng ghế.
Trung Quoc: Thanh nien thiet mang khi tap voi ta 100kg
Hình ảnh cho thấy Zhang đang tập tạ trong phòng gym trước khi chiếc tạ đè lên cổ. 
Mặc dù Zhang cố gắng đẩy chiếc tạ lên nhưng không thể. Khoảng 25 phút sau đó, anh bắt đầu bị co giật nhưng phải hơn 1 phút sau những người gần đó mới phát hiện và chạy đến nhấc thanh tạ đè lên người Zhang.
Ngay sau đó,  Zhang được đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi.
Đại diện của Câu lạc bộ thể hình Vũ Hán Pafik, nơi xảy ra vụ việc, cho biết Zhang là khách hàng thân thiết của phòng tập và có người đã nhìn thấy anh đến phòng để tập thể dục trước khi nâng tạ nặng.
Nhưng không rõ vì sao Zhang lại qua ngồi trên ghế tập tạ với khối lượng hơn 100kg mà không có người hỗ trợ, giám sát.
Hiện cảnh sát đang điều tra vụ việc.
Vụ việc này ở Vũ Hán gợi nhớ lại một vụ việc tương tự xảy ra vào tháng 7 khi Justyn Vicky, 33 tuổi, một người có ảnh hưởng về thể hình ở Indonesia, thiệt mạng khi đang thực hiện động tác nâng tạ bằng vai với sức nặng gần 210kg.
Trong một đoạn video, người ta nhìn thấy ông Vicky ngã xuống sàn với thanh tạ vẫn còn trên vai. Kết quả điều tra cho thấy Vicky qua đời vì bị gãy cổ.
Thảo Nguyên (theo Asiaone)