TT Putin xuất hiện trên trang bìa Spiegel với kiểu tóc ông Trump

Google News

Tạp chí Đức đã đưa ảnh biếm họa của Tổng thống Nga Putin lên trang nhất và đăng tải bài báo có nội dung nghi vấn quan hệ giữa Moscow với ông Trump.

TT Putin xuat hien tren trang bia Spiegel voi kieu toc ong Trump
 Tổng thống Putin với kiểu tóc Tổng thống Trump.
Tổng thống Nga Putin mới đây xuất hiện trên trang bìa số ra tháng Ba của tạp chí Spiegel của Đức. Nhà lãnh đạo Nga lên trang nhất với kiểu tóc của người đồng cấp Hoa Kỳ Donald Trump.
Ở góc dưới cùng của ảnh có đề tựa: "Quyền lực nhân đôi". Trong số này, tờ báo cũng đăng bài viết với tiêu đề: "Vấn đề Nga", trong đó đưa ra nhiều đồn đoán về mối quan hệ giữa Moscow với Tổng thống Trump. Số báo này được phát hành vào ngày mùng 4/3.
Đây không phải lần đầu tiên tân Tổng thống Hoa Kỳ xuất hiện như một nhân vật trên bìa tạp chí Spiegel. Trong số ra tháng 2 vừa rồi, Tạp chí Đức đã gây ra tranh cãi cả trong và ngoài nước với hình Tổng thống Mỹ Donald Trump chặt đầu Nữ thần Tự do.
Trên trang nhất, Tổng thống Trump xuất hiện với một tay là con dao dính máu, tay còn lại là đầu của Nữ thần Tự do, bức tượng nổi tiếng tại thành phố New York. Ở bên dưới bức tranh là hai chữ "America First" (nước Mỹ trên hết), khẩu hiệu ông Trump đưa ra trong chiến dịch tranh cử.
Các báo khác cũng nhiều lần đưa tranh biếm họa hai nhà lãnh đạo Nga và Mỹ lên trang bìa của mình. Tạp chí Mỹ The New Yorker cũng sẽ phát hành một số báo phiên bản tiếng Nga với hình ảnh của ông Putin và ông Trump.
Hôm 1/3 vừa qua, Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ đã đồng ý mở cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống của Mỹ và xác định ai làm rò rỉ thông tin về sự can thiệp của Nga.
Trước đó, cộng đồng tình báo Mỹ đã đưa ra kết luận cáo buộc tin tặc Nga xâm nhập hệ thống máy tính các tổ chức của đảng Dân chủ để giúp ông Trump đánh bại ứng cử viên Hillary Clinton của đảng này.
Cố vấn An ninh quốc gia của ông Trump, Michael Flynn, đã bị sa thải do liên lạc vượt thẩm quyền với Đại sứ Nga tại Mỹ. Thời gian gần đây, Tổng thống Trump liên tục bị “bao vây” bởi những câu hỏi về mối quan hệ giữa các cố vấn của ông với Moscow từ khi tranh cử, mặc dù Nhà Trắng kiên quyết phủ nhận những cáo buộc này.
Phía Nga và nhà lãnh đạo của mình là Tổng thống Putin cũng lên tiếng phủ nhận can thiệp vào bầu cử Mỹ, và cho rằng Hoa Kỳ đang cố đánh lạc hướng dư luận khỏi các bê bối trọng nước và những sai lầm của bà Hillary Clinton.
Theo Đức Dũng/Infonet