Tù chung thân vì trộm xe máy, thanh niên vượt ngục bỏ trốn suốt 21 năm

Google News

Bị tuyên án tù chung thân, Vượng cùng các phạm nhân trong tù thường tụ tập với nhau lên kế hoạch trèo tường vượt ngục bỏ trốn lên núi.

Ngày 13/3 vừa qua, cảnh sát thành phố Lai Tân, Trung Quốc đã bắt giữ thành công 2 tên tội phạm Đàm X Phúc và Đàm X Vượng sau khi trốn khỏi tù suốt 21 năm.
Vào năm 1998, nam thanh niên Đàm X Vượng bị kết án tù chung thân do tội trộm cắp xe máy và bị giam tại nhà tù X thuộc tỉnh Quảng Tây. Quá tuyệt vọng, gã trai trẻ quyết định nung nấu ý định vượt ngục. Trong tù, Vượng làm quen với phạm nhân Phúc và một thanh niên khác họ Châu đồng hương ở thành phố Lai Tân, Trung Quốc.
Tu chung than vi trom xe may, thanh nien vuot nguc bo tron suot 21 nam
Ảnh minh họa. 
Các đối tượng này thường tụ tập với nhau nhằm lên kế hoạch trèo tường vượt rào bỏ trốn lên núi và năm đó, bọn chúng trốn thoát khỏi nhà tù. Đến cuối năm 2018 vừa qua, cảnh sát có thông tin 2 tên tội phạm xuất hiện tại thành phố Lai Tân nên đội điều tra hình sự công an thành phố Lai Tân đã lên kế hoạch truy bắt.
Sau 2 tháng truy lùng, đến khoảng 12h ngày 13/3/2019, cảnh sát đã bắt giữ Đàm X Phúc tại thôn Kiều Lâm, trấn Bình Dương, khu Hưng Tân, thành phố Lai Tân. Sau đó 16h chiều cùng ngày, cảnh sát cũng bắt giữ thành công Đàm X Vượng.
Sống chui sống lủi suốt 21 năm sau khi trốn khỏi nhà tù, đến cuối cùng vẫn bị bắt giữ, 2 tên phạm nhân tỏ ra vô cùng hối hận, rưng rưng khi nghĩ đến cha mẹ và gia đình.
Được biết, bố mẹ Vượng năm nay đã hơn 80 tuổi. Suốt khoảng thời gian bỏ trốn, dù nhớ nhà nhưng hắn ta cũng không dám về. Vượng có bạn gái trong thời gian trốn tù nhưng vì sống ngoài vòng pháp luật nên đã nhiều năm cả hai không kết hôn, cũng không sinh con. Gã tội phạm này cho biết tự cảm thấy có lỗi với bạn gái mình vì đã liên lụy đến cô.
Hiện tại cảnh sát đã giao lại các đối tượng cho nhà tù để xử lý.
Theo Báo Tổ Quốc