Tù nhân bị ba bác sĩ khai tử trong phòng giam bỗng tỉnh lại

Google News

Một tù nhân ở Tây Ban Nha được 3 bác sĩ chứng nhận đã chết thì bỗng tỉnh dậy trong nhà xác khi chuẩn bị khám nghiệm tử thi.

Vụ việc gây xôn xao dư luận hồi năm 2018 đến nay vẫn chưa có lời giải thích. Cụ thể, tù nhân Gonzalo Montoya Jiménez, 29 tuổi, đang thụ án vì tội trộm cướp trong khu vực an ninh tối cao của Nhà tù Trung tâm Asturias ở vùng tây bắc Tây Ban Nha.
Jiménez được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh trên ghế ở phòng giam vào buổi sáng, không có dấu hiệu bị bạo lực. Tù nhân 29 tuổi này đã được một bác sĩ làm ca đêm, một bác sĩ làm ca sáng và một nhân viên pháp y chứng nhận đã chết trước khi đưa đến nhà xác Asturias bởi không thấy dấu hiệu sinh tồn.
Tu nhan bi ba bac si khai tu trong phong giam bong tinh lai
Jiménez được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh trên ghế ở phòng giam vào buổi sáng, không có dấu hiệu bị bạo lực.  
Tuy nhiên, sau khi được đưa đến bệnh viện thành phố Oviedo làm khám nghiệm tử thi, các bác sĩ tại đây bất ngờ nghe thấy tiếng ngáy của tù nhân này và mau chóng đưa anh ta đến bệnh viện.
Phát ngôn viên của nhà tù nơi giam giữ tù nhân cho biết: "Tôi không thể giải thích nguyên nhân của sự việc. Rõ ràng ba bác sĩ đã xác nhận Jiménez đã chết nhưng không xác nhận thời điểm chính xác".
Một ngày trước khi Jiménez được xác nhận đã "chết", Jiménez than phiền rằng anh cảm thấy mệt mỏi không rõ nguyên nhân. Gia đình Jiménez cho biết con họ đã uống thuốc an thần quá liều cộng với việc uống thuốc chống động kinh nhưng không bao giờ đúng giờ giấc.
Mặc dù không rõ chính xác nguyên nhân bệnh trạng, các quan chức mô tả cơ thể Jiménez chuyển màu xám – một dấu hiệu do lưu thông máu kém và thiếu oxy – thêm nữa là hiện tượng co cứng tử thi.
Các quan chức bệnh viện cho biết đây có thể là một trường hợp bị chứng bắt thế (catalepsy) – khi này cơ thể rơi vào trạng thái mất ý thức, cùng với tình trạng cứng cơ và tư thế bất động bất kể có kích thích bên ngoài, đồng thời bị giảm cảm giác đau.
Tu nhan bi ba bac si khai tu trong phong giam bong tinh lai-Hinh-2
 Khi chuẩn bị làm khám nghiệm tử thi, các bác sĩ bất ngờ nghe thấy tiếng ngáy của tù nhân.
Trong bệnh viện, bác sĩ phải mất 24 giờ được chăm sóc tích cực, Jiménez mới khôi phục ý thức và bắt đầu nói chuyện. Ngay sau khi từ “cõi chết” tỉnh lại, anh ta bày tỏ mong muốn được gặp vợ.
Gia đình tù nhân nghi ngờ rằng các bác sĩ đã khám qua quýt bởi 3 tờ giấy chứng nhận tử vong đều chỉ được dán tem một cách sơ sài.
Cho đến ngày nay, vẫn chưa có lời giải thích nào được đưa ra cho những gì đã xảy ra với tù nhân trên.

Mời độc giả xem video Nhiều nơi dọa phạt tù các trò đùa Cá tháng Tư liên quan tới Covid-19. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo Saostar)