Tỷ phú chi 2 triệu USD mỗi năm để "đóng vai" người bất tử

Google News

Một tỷ phú công nghệ 45 tuổi người Mỹ tuyên bố rằng anh ta đã chi khoảng 2 triệu USD mỗi năm để "hack tuổi" sinh học cơ thể của mình để có thể chất và ngoại hình của chàng trai 18 tuổi.

Với những thói quen ổn định, Johnson cho biết anh sở hữu "trái tim của một người 37 tuổi, làn da của người 28 tuổi, dung tích phổi và thể lực của thanh niên 18 tuổi". Để đạt được điều đó, tỷ phú công nghệ 45 tuổi thuê một đội gồm 30 bác sĩ và chuyên gia sức khỏe giám sát các chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện của bản thân để tìm ra cách hack tuổi, đảo ngược quá trình lão hóa trong mọi cơ quan của anh ta.
Mục tiêu cuối cùng của Johnson là đảm bảo tất cả cơ quan như não, gan, thận, răng, da, tóc, dương vật và trực tràng hoạt động tốt như chàng trai 18 tuổi.
Ty phu chi 2 trieu USD moi nam de
Bryan Johnson chi 2 triệu USD mỗi năm để giữ cơ thể trẻ trung như khi anh 18 tuổi. 
Nhìn vào Bryan Johnson hiện tại, rõ ràng là anh ấy trông trẻ hơn nhiều so với độ tuổi 45, nhưng các bác sĩ trong nhóm của anh ấy khẳng định rằng dữ liệu của họ cũng cho thấy sự cải thiện mạnh mẽ bên trong cơ thể anh ấy. Anh ta dường như có trái tim của một người đàn ông 37 tuổi khỏe mạnh, làn da của một người 28 tuổi và dung tích phổi cũng như thể lực của một người 18 tuổi. Anh ấy cũng chỉ có 5% – 6% mỡ cơ thể, điều này khá đáng khen ngợi so với tuổi của anh ấy.
Johnson thiết lập chương trình có tên Project Blueprint, yêu cầu bản thân tuân thủ chế độ ăn thuần chay nghiêm ngặt, nạp 1.977 calo cùng tập thể dục một giờ mỗi ngày. Anh cũng tập luyện cường độ cao ba lần một tuần, đi ngủ vào một khung giờ cố định.
Tỷ phú 45 tuổi cho hay: "Những điều tôi làm nghe có vẻ cực đoan, nhưng tôi đang cố gắng chứng minh rằng bạn có thể ngăn ngừa lão hóa và các tác động có hại đến bản thân”.
Thông thường, anh thức dậy vào 5h sáng, uống 20 loại thực phẩm chức năng, tập thể dục một tiếng, sau đó uống nước trái cây có chứa creatine và collagen peptide, đồng thời đánh răng bằng dầu cây trà và gel chống oxy hóa.
Trước khi đi ngủ, Johnson đeo kính ngăn ánh sáng xanh trong hai giờ. Anh cũng liên tục theo dõi các dấu hiệu sinh tồn của mình, khám sức khỏe hàng tháng, thực hiện siêu âm chụp cộng hưởng từ, nội soi và xét nghiệm máu để duy trì kết quả.
Ty phu chi 2 trieu USD moi nam de
Johnson thuê một nhóm gồm 30 bác sĩ và chuyên gia sức khỏe để tìm cách đảo ngược quá trình lão hóa. 
Johnson thoa 7 loại kem hàng ngày, lột da bằng axit và trị liệu laser hàng tuần để phục hồi làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời. Nhằm cải thiện khả năng nghe của tai trái, vốn bị ảnh hưởng bởi những chuyến đi săn thời thơ ấu, anh thực hiện liệu pháp âm thanh, kiểm tra giới hạn tần số có thể nghe được, sau đó tạo ra các trường âm không nghe được để kích thích tế bào trong tai và não bộ. Anh cũng cân, đo chỉ số, lượng mỡ cơ thể, đường huyết và nhịp tim hàng ngày.
Jeff Toll, một bác sĩ nội khoa thuộc nhóm của Johnson, cho biết: "Tôi từng điều trị cho các vận động viên và người nổi tiếng Hollywood. Chưa ai vượt quá giới hạn của Bryan".
Johnson tâm sự trước đó, anh từng bị thừa cân, trầm cảm và gần như muốn tự tử. Đây là hậu quả của tình trạng căng thẳng tích tụ sau nhiều giờ làm việc liên tục. Kể từ khi thay đổi lối sống và tuân thủ chế độ nghiêm ngặt, cuộc sống của anh cải thiện theo hướng tích cực hơn.
Oliver Zolman, bác sĩ 29 tuổi đang đứng đầu nhóm y tế của Johnson, cho biết mục tiêu của ê kíp là chứng minh con người có thể giảm 25% tuổi thọ của các cơ quan.
"Cuối cùng, về mặt lâm sàng, chúng ta có thể thấy Bryan đã tạo nên sự khác biệt. Quy mô ảnh hưởng của nó lớn đến mức vượt xa những gì có thể xảy ra về mặt di truyền", Zolman nói.
Thảo Nguyên (Theo NY Post)