Ukraine mất nhiều lính hơn toàn bộ lục quân Anh

Google News

Quân đội Ukraine đã phải chịu nhiều tổn thất về người trong 4 tháng qua kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tờ Business Insider trích lời một chuyên gia quân sự cho rằng, số binh lính Ukraine thiệt mạng trong 4 tháng qua thậm chí còn nhiều hơn tổng số bộ binh trong lục quân Anh.

Ukraine mat nhieu linh hon toan bo luc quan Anh

Theo trang UK Defence Journal, hiện lục quân Anh đang có khoảng 18,000 bộ binh, tính đến năm 2021.

Jack Watling, một nghiên cứu viên tại Học viên Quân sự Hoàng Gia Anh (RUSI), đã đưa ra kết luận giật mình này tại một buổi diễn thuyết hôm thứ Ba vừa qua.

Tổng số thương vong của cả hai phía Nga và Ukraine đều rất khó để đưa ra con số chính xác. Các quan chức chính phủ Nga hiện mới xác nhận con số 1,300 thương vong - thấp hơn rất nhiều so với dữ liệu của các đơn vị nghiên cứu độc lập. Phía NATO lại cho rằng hiện đã có khoảng 40,000 lính Nga thiệt mạng chỉ trong tháng đầu tiên của cuộc chiến.

Phía Ukraine cũng chưa đưa ra con số đáng tin về lượng thương vong mình phải gánh chịu, tuy nhiên các quan chức chính phủ nước này đã chỉ rõ rằng cuộc chiến tại khu vực Donbas đang khiến họ chịu tổn thất nặng nề, tới mức buộc phải rút lui khỏi nhiều khu vực lãnh thổ.

David Arakhamia, một trong những quan chức chính phủ hàng đầu Ukraine, cho biết có tới 1,000 binh lính Ukraine thiệt mạng hoặc bị thương tại khu vực Donbas mỗi ngày.

Thứ Hai vừa qua, Nga đã khai hỏa một quả tên lửa vào một trung tâm mua sắm Ukraine. Ít nhất 18 người - chủ yếu là dân thường - đã thiệt mạng trong vụ việc. Phía Nga sau đó khẳng định rằng trung tâm mua sắm này đã ngừng hoạt động, nhưng trên mạng xã hội Ukraine sau đó đã xuất hiện nhiều tờ hoá đơn mua sắm, khẳng định rằng chỉ ít phút trước khi cuộc tấn công nổ ra, siêu thị ở đây vẫn còn hoạt động bình thường.

Ukraine mat nhieu linh hon toan bo luc quan Anh-Hinh-2
 Hoá đơn mua sắm tại trung tâm thương mại được in chỉ ít phút trước khi tên lửa Nga tấn công.

Hoàng Anh (theo BI)