Vì sao Thượng nghị sĩ John McCain ngừng điều trị ung thư não?

Google News

Theo báo New York Times, Thượng nghị sĩ bang Arizona John McCain, người đã chống chọi căn bệnh ung thư não trong hơn 1 năm qua đã quyết định ngừng quá trình điều trị, một dấu hiệu cho thấy tình trạng bệnh của ông có thể đã quá nặng.

Một tuyên bố do gia đình ông công bố mới đây cho biết: “Vào mùa hè năm ngoái, Thượng nghị sĩ John McCain đã tiết lộ với tất cả người Mỹ tin mà người thân của ông đã sớm biết: Ông ấy đã được chẩn đoán mắc một loại bệnh u não ác tính, và tiên lượng khi đó rất xấu. Từ đó đến nay, John đã nỗ lực phi thường để đảm bảo mạng sống của mình. Tuy nhiên bệnh tình phát triển cũng như tuổi tác đã cao khiến tình hình xấu đi. Với sức mạnh tinh thần lớn lao của mình, ông giờ đã quyết định ngừng quá trình điều trị”.
Vi sao Thuong nghi si John McCain ngung dieu tri ung thu nao?
 Thượng nghị sĩ John McCain đã ngừng điều trị ung thư.
Ông McCain bắt đầu điều trị bệnh từ tháng 7/2017 và đã không có mặt ở Washington từ tháng 12 năm ngoái. Gia đình ông McCain hiện đã tập trung ở bang Arizona và những người thân với ông nói rằng nhiều khả năng ông sẽ không qua khỏi.
Mặc dù làm việc tại gia trong thời gian gần đây, ông McCain vẫn đảm bảo tiếng nói của mình trong các cuộc thảo luận về đối ngoại và quân sự. Ông là một trong những người đã chỉ trích Tổng thống Mỹ Donald Trump sau cuộc gặp mặt giữa ông Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ông cũng đã nhân cơ hội này để xây dựng lại những mối quan hệ trước đây. Thế nhưng sau nhiều thập kỷ làm việc ở Washington và có sự nghiệp chính trị hiển hách, giờ đây ông không còn xuất hiện trước công chúng nữa.
Là con và cháu trai của các đô đốc bốn sao của Hải quân Mỹ và từng là tù binh ở Việt Nam, ông John McCain trở thành một trong những rường cột của nền chính trị Mỹ. Ông đã hai lần tham gia tranh cử Tổng thống và năm 2008 trở thành ứng cử viên đại diện cho đảng Cộng hòa và cạnh tranh trực tiếp với ông Barack Obama.
Ông được coi là một người có tư tưởng phá cách và cũng nhận sự chỉ trích từ nhiều người, trong đó có Tổng thống Trump, khi ông sẵn sàng đi ngược lại quan điểm chung của đảng Cộng hòa trong một số vấn đề như cải cách quá trình tài trợ tranh cử Tổng thống cũng như bãi bỏ đạo luật Obamacare.
Theo Anh Tuấn/Infonet