Video: Núi lửa Indonesia phun trào dữ dội ở đảo bị động đất sóng thần

Google News

Núi lửa Soputan của Indonesia phun trào hôm nay (3/10) ngay trên đảo Sulawesi vừa hứng chịu thảm họa kép động đất sóng thần làm hơn 1.400 người chết.

Mời độc giả xem video: Núi lửa Soputan trên đảo Suwalesi phun trào sáng 3/10, tạo ra một cột khói bụi cao đến 4.000 m. (nguồn Muhammad Yasir Arafat)

Núi lửa Soputan trên đảo Suwalesi phun trào sáng 3/10, tạo ra một cột khói bụi cao đến 4.000 m.
Cơ quan thảm họa quốc gia Indonesia đã cảnh báo người dân tránh xa ít nhất 4km tính từ miệng núi lửa. Tuy nhiên, cơ quan này cho rằng thời điểm hiện tại chưa cần đưa ra lệnh sơ tán.

Những hình ảnh đầu tiên về núi lửa Soputan phun trào được chụp từ khoảng cách rất xa nhưng vẫn nhìn rõ “đám mây khói” khổng lồ hình nấm cao vút, trong như một quả bom nguyên tử vừa phát nổ.
Video: Nui lua Indonesia phun trao du doi o dao bi dong dat song than
 Góc nhìn khác cảnh núi lửa Soputan phun trào. (Ảnh: MSN)
Núi lửa Soputan nằm cách thị trấn Palu, nơi chịu hậu quả nặng nề nhất của trận động đất mạnh 7,5 độ richter hôm 28/9 vừa qua khoảng 1.000km. Trận động đất này đã gây ra sóng thần và hậu quả của thảm họa kép khiến hơn 1.400 người thiệt mạng.
Indonesia nằm trong “Vành đai lửa” Thái Bình Dương, một khu vực địa chất bất ổn do là ranh giới giữa các thềm lục địa và sự dịch chuyển của chúng gây ra những va chạm, chấn động và khiến núi lửa phun trào.
Theo Diệu Hương/VOV.VN