Vỗ vai nhân viên an ninh sân bay Dubai, nữ sinh Mỹ bị bỏ tù

Google News

Một nữ sinh viên New York (Mỹ) đã phải lĩnh án tù một năm ở Dubai sau khi cô vỗ vai nhân viên an ninh sân bay trong quá trình khám xét.

Elizabeth Polanco De Los Santos, 21 tuổi, cùng bạn đang trên đường trở lại New York từ Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) thì bị bắt ở Sân bay Quốc tế Dubai hôm 14/7.
Nhân viên an ninh phát hiện Santos đeo đai bảo vệ hông có gắn mạch. Cô khai báo với các quan chức sân bay rằng gần đây cô đã trải qua phẫu thuật và buộc phải đeo đai bảo vệ.
Santos được đưa tới phòng riêng để khám xét và được yêu cầu cởi đai bảo vệ để một nữ nhân viên an ninh xem xét. Cô vượt qua kiểm tra, nhưng do không thể tự lấy lại đai bảo vệ, cô đã vỗ vai nhân viên an ninh để nhờ giúp đỡ.
Vo vai nhan vien an ninh san bay Dubai, nu sinh My bi bo tu
Santos bị bắt tại sân bay quốc tế Dubai. Ảnh: SWNS. 
Nhóm nhân viên an ninh cáo buộc Santos "hành hung và mắng nhiếc" họ dù cô phủ nhận. Nữ hành khách sau đó bị cấm bay và bị tuyên án 1 năm tù dù đã nộp khoản tiền phạt hơn 2.700 USD.
Các thẩm phán yêu cầu Santos nộp phạt hôm 24/8, tuy vậy cô chưa kịp nộp phạt thì nhóm nhân viên sân bay đã kháng cáo. Quá trình xét xử đã kéo dài nhiều tháng, khiến Santos đã phải trả 50.000 USD chi phí sinh hoạt và tiền thuê luật sư.
Hiện chưa rõ Santos bị tạm giữ ở đâu, nhưng một số tổ chức phi lợi nhuận lo ngại cô có thể bị giam ở nhà tù Al Awir.
Đầu năm 2023, một du khách người Mỹ khác là Tierra Allen đã bị bỏ tù vì cáo buộc tội la mắng nhân viên cho thuê xe ở Dubai.
Radha Stirling, người đang vận động để trả tự do cho Elizabeth, cho hay: "Các trường hợp của Elizabeth và Tierra Allen là ví dụ về những gì xảy ra hàng ngày ở Dubai".
Radha Stirling nói: "Ở Dubai, vấn đề không phải là có tội hay vô tội. Một lời cáo buộc đơn thuần là đủ để bạn bị kết án cho dù có bằng chứng về hành vi sai trái hay không. Thông thường, những lời cáo buộc được người khiếu nại sử dụng để đảm bảo các khoản bồi thường lớn nhằm khép lại vụ việc”.
Thảo Nguyên (Theo DM)