Vụ ông giết cháu gái nhưng không nhớ gây chấn động Nhật Bản

Google News

Cuộc cãi vã gia đình đã kết thúc trong bi kịch khi người ông 88 tuổi đâm chết cháu gái nhưng lại không hề nhớ gì về vụ việc.

Tại một phiên tòa ở Fukui (miền Tây Nhật Bản) vào cuối tháng trước, cụ ông Susumu Tomizawa (88 tuổi) thừa nhận đã giết cháu gái Tomomi (16 tuổi) cách đây gần 2 năm, nhưng lại không nhớ gì về vụ án mạng.
Ông Tomizawa mắc bệnh Alzheimer, một chứng rối loạn thần kinh không thể hồi phục, khiến các tế bào thần kinh bị phá hủy và các vùng của não bị thu nhỏ. Tại tòa, các luật sư của ông Tomizawa lập luận rằng ông không phải chịu trách nhiệm hình sự vì căn bệnh Alzheimer gây ra chứng mất trí nhớ.
"Thời điểm gây án, ông ấy không tỉnh táo do chứng suy giảm trí nhớ và uống nhiều rượu… và do đó ông không có tội", luật sư lập luận. Tuy nhiên, tòa án thành phố Fukui không đồng tính với quan điểm này.
Vu ong giet chau gai nhung khong nho gay chan dong Nhat Ban
Cụ ông Susumu Tomizawa (88 tuổi) thừa nhận đã giết cháu gái Tomomi (16 tuổi) cách đây 2 năm. Ảnh: Verse Daily
Vào ngày 31/5, ông Tomizawa bị tuyên 4 năm 6 tháng tù giam vì tội giết người. Phán quyết gây ra làn sóng tranh cãi trên khắp Nhật Bản, nơi có tỉ lệ dân số già sa sút trí nhớ đang gia tăng.
Trước khi xảy ra án mạng, ông Tomizawa và cháu gái Tomomi sống trong cùng một căn hộ ở thành phố Fukui. Đêm 9/9/2020, giữa hai ông cháu nảy sinh một cuộc cãi vã.
Tomizawa nhớ lại rằng mình đã uống rất nhiều vào buổi tối hôm đó. Bực bội và say xỉn, ông lấy một con dao nhà bếp dài 17 cm và xông vào phòng ngủ của Tomomi, đâm nhiều nhát vào cháu gái.
Tomizawa sau đó hốt hoảng gọi con trai cả và nói rằng mình vừa phát hiện thi thể đẫm máu của cháu gái. Cảnh sát lập tức có mặt tại hiện trường và bắt giữ ông Tomizawa.
Trạng thái tinh thần của Tomizawa là trọng tâm chính trong phiên tòa khi các bác sĩ, luật sư và thẩm phán tranh luận về việc liệu ông có cố ý giết cháu gái của mình hay không.
Các bác sĩ đã đánh giá tình trạng của Tomizawa và khẳng định ông có động cơ phạm tội giết người. Các công tố viên cho rằng Tomizawa có thể kiểm soát hành động của mình và có thể phán đoán đúng sai, bất chấp việc mắc Alzheimer.

Mời độc giả xem video Kẻ vượt ngục Triệu Quân Sự giết người vì mê chơi game. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo CNN)