AFF yêu cầu cảnh sát Malaysia bắt giữ 5 người

Google News

Sau sự cố CĐV Việt Nam bị những hooligans Malaysia tấn công ở trận lượt đi bán kết AFF Suzuki Cup 2014, AFF yêu cầu FAM báo cáo sự việc.

Sau sự cố CĐV Việt Nam bị những hooligans Malaysia tấn công ở trận lượt đi bán kết AFF Suzuki Cup 2014, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã yêu cầu LĐBĐ Malaysia (FAM) báo cáo sự việc.
Tờ The Star (Malaysia) cho biết, AFF đã gửi văn bản yêu cầu FAM báo cáo về vụ việc một số người hâm mộ (NHM) quá khích của Malaysia tấn công cổ động viên (CĐV) Việt Nam, khiến một số người bị đổ máu như báo chí đăng tải.
CĐV Việt Nam bị hành hung trên SVĐ Malaysia.
Hình ảnh bạo lực này diễn ra trong trận đấu giữa ĐT Malaysia và ĐT Việt Nam sau khi đội chủ nhà thua ĐT Việt Nam 1-2 trong trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014 diễn ra trên sân Shah Alam vào ngày 7/12 vừa qua.
Theo TTK AFF Datuk Azzuddin Ahmad, FAM có thể sẽ bị phạt tiền hoặc cũng có thể phải lãnh một án treo sân có thời hạn. Ngay trước thềm AFF Suzuki Cup 2014, FAM cũng đã bị AFC phạt 10 ngàn USD sau hành động loạn đả của CĐV trong trận giao hữu giữa Malaysia và Philippines cũng tại Malaysia vào hồi tháng 3/2014 vừa qua.
“Thắng thua là một phần của bóng đá. Tất cả phải chấp nhận, kể cả những người thua cuộc. Tôi rất buồn khi thấy hình ảnh bạo lực trên xảy ra. Các quốc gia khác không được phép để hình ảnh tái diễn”, Tổng thư ký AFF Datuk Azzuddin Ahmad nói về sự việc.
Về hình ảnh xấu xí trên, TTK FAM Datuk Hamidin Mohd Amin cho biết, cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 5 người có liên quan đến vụ việc.
“Cảnh sát đã thông báo về vụ việc và cho biết, sẽ còn bắt giữ thêm một số người nữa. Chúng tôi đã gửi văn bản đến VFF cũng như Đại sứ quán Việt Nam để xin lỗi về những hình ảnh đáng tiếc ấy”.
FAM có 7 ngày để giải trình cũng như báo cáo sự việc trên lên AFF.
Theo Hồng Thủy/Bongdaplus.vn

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Nguyễn Mạnh Hùng -

Đau lòng khi đọc những dòng tin này. Mong rằng ban tổ chức sân sẽ xử phạt nghiêm khắc và bảo vệ an toàn để người Việt về đến khách sạn.Thua toàn diện, đúng là lối hành xử của những "kẻ bại trận".

Khánh Hòa -

Cầu thủ thì chơi xấu (như số 8 đánh nguội chẳng hạn), còn CĐV thì đốt pháo sáng.chiếu tia, bây giờ còn đánh CĐV Việt Nam nữa thì trình độ quá lùn.

Trịnh Tuyên -

Có lẽ tôi đã đánh giá sai về các bạn! Các bạn thua chúng tôi từ đá bóng đến lối hành xử giữa con người với con người. Việt Nam chúng tôi dù đã thất bại đau đớn rất nhiều lần trên sân nhà nhưng chưa từng để lại hình ảnh xấu như vậy bao giờ... Chúng tôi sẽ chờ các bạn ở chảo lửa Mỹ Đình để các bạn thấy các bạn thua chúng tôi nhiều như thế nào.

Khánh Toàn -

Quá tệ cho hình ảnh cổ động viên Malaysia.

Hoang Tuấn Anh -

Có thể khiếu nại lên cả liên đoàn bóng đá châu Á. Malaysia vừa bị phạt vì CĐV gây rối trong trận giao hữu với Philipines mà.

Trần Duy Quang -

Không còn gì để nói. Dưới sân thì các cầu thủ Malaysia với lối đá phi thể thao thì trên khán đài khán giả cũng không kém. Điều này thể hiện bóng đá Malaysia đang đi xuống. Và họ không xứng đáng là chủ nhà ngày hôm nay.

Tuấn Hùng -

Không thể tin nổi, khác hẳn với ý thức của người Malaysia đứng xếp hàng mua vé.

Trịnh Hải Triều -

Những hình ảnh bạc nhược phi thể thao từ trong đến ngoài sân cỏ, thật đáng xấu hổ cho Malaysia.

Hoàn Tuấn -

Tôi thật lòng khuyên các cổ động viên Malaysia sang nước tôi (Việt Nam) để biết thế nào là cách cổ vũ của con người với nhau.

Trần Sĩ Hải -

Hành động quá tồi của cổ động viên Malaysia.

Lê Tư -

Tối thấy nếu họ thực sự đối xử với CĐV Việt Nam như vậy thì ở trận lượt về, nếu chúng ta xử sự một cách hòa bình và bĩnh tĩnh thì sẽ làm cho họ cảm thấy xấu hổ và nhục nhã. Lấy ân báo oán bao giờ cũng là cách tốt nhất để cảm hóa con người.

Lan Phương -

Hãy để băng rôn với dòng chữ "In soccer, we're fair-play". Hãy để cho họ biết thế nào mới là những người Việt Nam yêu hòa bình.

Nguyễn Chính -

Thật là chán cho CĐV Malaysia, cầu thủ thì chơi xấu, CĐV thì ẩu đả. Liên đoàn bóng đá châu Á phải xử lý việc này thấu đáo. Xin chúc mừng các chàng trai VN đã thể hiện được dòng máu anh hùng. Điều quan trọng nhất làm nên chiến thắng này là sự dũng cảm của HLV Miura đã loại bỏ được hắn điểm yếu kém của VFF, thay đổi tư duy cho các cầu thủ hiểu được rằng chơi bóng đá chuyên nghiệp và khoa học là như thế nào. Chúc mừng ông và các cầu thủ.

Linh -

CĐV Malaysia chơi xấu quá, khổ thân CĐV Việt Nam mình.

Thái Dung -

Sụp đổ hết hình tượng trước trận đấu rồi các bạn CĐV Malaysia.

Thùy Trang -

Nếu chuyện này xảy ra ở châu Âu là những kẻ quá khích vĩnh viễn không được tới sân rồi.

Trung Hiếu -

Theo mình thì không riêng các CĐV Malaysia, mà các cầu thủ trên sân cũng chơi không đẹp. Họ liên tục có những pha bóng ác ý, thậm chí đánh nguội các cầu thủ VN. FIFA hay liên đoàn bóng đá VFF cần phải kỷ luật thật nặng, cấm thi đấu vài mùa giải để họ rút kinh nghiệm.

Khánh Hòa -

Bắt giữ và xử lý thật nghiêm những người này để làm gương, họ đã làm mất điểm nước mình trước mắt bạn bè thế giới.

Hiển thị thêm bình luận