Án phạt nặng với hành động phi thể thao tại V.League

Google News

(Kiến Thức) - Những hành động phi thể thao tại V.League phải trả giá bằng những án phạt vô cùng nghiêm khắc.

V.League luôn được biết đến là sân chơi đầy máu lửa và đôi khi mang tính chất ăn thua. Chính những hành động phi thể thao tại V.League đó đã mang đến những chấn thương nặng không chỉ với các cầu thủ mà còn đem đến cho những cầu thủ khác những án phạt vô cùng nặng từ Ban kỷ luật của VFF.
An phat nang voi hanh dong phi the thao tai V.League
 Quế Ngọc Hải sẽ phải đối án phạt khá nặng với pha vào bóng với Anh Khoa tại V.League 2015.
Sau vòng 25 V.League 2015, dư luận trong nước xôn xao với vụ Quế Ngọc Hải (SLNA) vào bóng khiến Anh Khoa (SHB Đà Nẵng) bị đa chấn thương và phải nhập viện điều trị. Hiện tại, rất nhiều người đang ngóng xem Tiểu ban kỷ luật VFF sẽ đưa ra án phạt nào với cầu thủ của SLNA kiêm đội trưởng của U23 Việt Nam về hành động trên.
Trước vụ của Quế Ngọc Hải, hậu vệ Văn Nam của CLB Hải Phòng là người gần nhất lãnh án kỷ luật về lối chơi bạo lực. Cầu thủ của Hải Phòng đã bị cấm thi đấu 5 trận và nộp phạt 15 triệu đồng. Đây là hậu quả của lối chơi thô bạo mà Văn Nam đã gây ra trong trận đấu giữa Hải Phòng và Than Quảng Ninh ở vòng đấu 21 V.League 2015.
Còn ở mùa giải V.League 2014, cũng chính Văn Nam là người phải nhận một án phạt thích đáng từ Tiểu ban kỷ luật của VFF khi tạo ra cuộc ẩu đả sau pha bóng “chém đinh chặt sắt” với Samson của CLB Hà Nội T&T. Hành động của Văn Nam đã khiến anh bị cấm thi đấu hết mùa giải, nộp phạt 20 triệu. Ở án phạt này, tiền đạo Samson cũng bị dính treo giò 4 trận vì hành động trả đũa.
An phat nang voi hanh dong phi the thao tai V.League-Hinh-2
 Văn Nam (Hải Phòng) cũng bị án phạt rất nặng sau khi va chạm với Samson (Hà Nội T&T).
Cũng ở mùa giải 2014, đỉnh điểm nhất vẫn phải là vụ Đình Đồng (SLNA) vào bóng ác ý làm gãy chân hậu vệ Anh Hùng của Hùng Vương An Giang ở lượt trận thứ 7. Với hành động này, cầu thủ SLNA bị cấm thi đấu đến hết mùa và nộp phạt 20 triệu đồng.
An phat nang voi hanh dong phi the thao tai V.League-Hinh-3
 Pha vào bóng rợn người của Đình Đồng khiến anh mất trắng mùa giải V.League 2014 vì án phạt.
Cũng trong mùa giải này, tiền vệ Đinh Văn Ta (V.NB) đã bị cấm thi đấu 5 trận, phạt 15 triệu đồng sau pha vào bóng thô bạo với Danny (ĐTLA), khiến tiền đạo này phải nhập viện cấp cứu khi 2 đội gặp nhau ở vòng 5.
Ở vòng 3 V.League 2012, trung vệ Huy Hoàng (SLNA) cũng có cú “chém” rất ghê rợn nhưng may là tiền đạo Samson (HN T&T) đã né đòn kịp thời cũng như “trả đũa” khiến Huy Hoàng dính chấn thương, phải rời sân bằng cáng đến bệnh viện để điều trị. Sau trận đấu, Ban kỷ luật đã ra án phạt nguội cấm mỗi cầu thủ thi đấu 2 trận và phạt tiền 10 triệu đồng.
Thiên Anh (TH)