Anh – Italy: Màu thiên thanh có tiếp tục bừng sáng?

Google News

(Kiến Thức) -  Tuyển Anh đối đầu Italy - hai đối thủ đầy duyên nợ, trận đấu này hứa hẹn sẽ tạo nên một trận cầu kịch tính, vô cùng hấp dẫn tại bảng "tử thần".

Anh và Italy đã đụng nhau rất nhiều lần tại các giải đấu bóng đá lớn như Euro hay World Cup. Hai năm trước, Anh đã để thua Italy trên chấm luân lưu 11m sau 120 phút đọ súng nảy lửa tại Euro 2012 - một trận đấu mà tuyến giữa của hai đội đều đá rất hay. Italy có Pirlo và Montolivo còn Anh có Lampard và Gerrard.
Căng thẳng và kịch tính của trận đấu đêm nay được đẩy lên rất cao bởi việc nằm trong bảng tử thần với các đối thủ như Uruguay và Anh, người Italy hiểu rằng một thất bại của ngày ra quân sẽ khiến việc kiếm tấm vé đi tiếp vào vòng sau là vô cùng gian nan và vất vả.
Anh quyết tâm trả món nợ cũ, trong khi Italy xứng đáng là một ẩn số rất khó lường trong kỳ World Cup lần này.
Italy vẫn còn đó những cầu thủ đã từng giúp họ vào đến chung kết Euro 2012 như Pirlo, Balotelli, De Rossi, Marchisio, Buffon. Nhưng lối chơi của đội bóng áo thiên thanh đã không còn chắc ở phòng ngự và phản công sắc bén như hai năm về trước. Hai cầu thủ chạy cánh đã làm hàng phòng ngự của Anh chao đảo là Balzaretti và Maggio không được triệu tập ở World Cup lần này.
Người Italy mất Riccardo Montolivo, nhưng hạt nhân Pirlo vẫn được che chắn vững chắc bởi De Rossi, Marchisio và còn có thể là cả Thiago Motta. Khi được giải phóng chia lửa ở trung tuyến thì chàng "nhà ảo thuật gia" của Juve đủ sức thống lĩnh hàng tiền vệ và tung ra những đường chuyền hiểm hóc, đầy tính đột biến với mục tiêu là thuần phục con sư tử Anh.
Khác với người Anh, dù cũng có những nhân tố trẻ trong đội hình đến Brazil, nhưng tuyển Italy về cơ bản vẫn đặt niềm tin vào các cựu binh. Sức ép dành cho những Verratti, Immobile hay L. Insigne vì thế không bị thổi phồng lên quá mức, và nó là cơ sở để Azzurri biến quyết tâm “trả nợ” của Tam sư (đội tuyển Anh) thành con số 0.
Ở phía bên kia, tuyển Anh đang đem lại một hình ảnh tươi mới với những cầu thủ trẻ đầy tốc độ và có tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua. Cặp sát thủ Rooney – Sturridge được chờ đợi sẽ kết hợp với sự khéo léo của Sterling và Lallana gây nhiều khó khăn cho Italy.
Nhưng HLV Roy Hodgson đang còn khá loay hoay khi chưa xác định được bộ khung cho hàng tiền vệ tối nay. Steven Gerrard với băng đội trưởng sẽ chắc suất đá chính nhưng anh có thể sẽ được sắp xếp cơ động ở hai vị trí tiền vệ trụ hỗ trợ hàng phòng ngự hoặc tiền vệ kiến tạo. Và quan trọng hơn là người ta còn chưa biết ai sẽ là đối tác để hỗ trợ Gerrard đối chọi với Pirlo và hàng tiền vệ hùng mạnh của đội quân áo thiên thanh.
Hàng thủ đá rối thì hàng công của Anh cũng khá lằng nhằng khi trong trường hợp xấu nhất Roy Hodgson sẽ đẩy Wayne Rooney dạt sang hành lang trái để đá như một tiền vệ cánh. Nhưng như vậy, tuyển Anh sẽ mất đi một mũi tấn công nguy hiểm phía sau Sturridge.
Đội hình dự kiến với sự  hòa quyện giữa các cựu binh đầy kinh nghiệm và lứa cầu thủ trẻ của cả tuyển Anh và Italy.  
Với việc thiếu kinh nghiệm trận mạc cộng thêm sự nhiệt tình thái quá có thể khiến cầu thủ trẻ như Sterling, Lallana và thậm chí là cả Sturridge gặp khó với sự già giơ của các cầu thủ Italy. Mà nguy hiểm hơn là họ sẽ bị mắc kẹt trước áp lực của sự kỳ vọng và áp lực của khát khao chứng minh tài năng bản thân khiến cho tuyển Anh hỗn loạn.
Liệu đêm nay tuyển Anh sẽ có một đêm gầm thét hay sẽ bị nhốt chuồng? Màu thiên thanh của các Azzurri sẽ tiếp tục bừng sáng hay lụi tắt? Hãy chờ đón trận đấu này lúc 5h sáng ngày mai. Đêm nay sẽ lại là đêm mất ngủ với các cổ động viên nhiệt tình của cả 2 đội tuyển nhiều duyên nợ.
Thông tin trận đấu
Anh gặp Italy - khuôn khổ bảng D World Cup 2014
Thời gian: 5h00 ngày 15/6
Địa điểm: SVĐ Venue Manaus
Lực lượng
Tuyển Anh: Khả năng ra sân của Danny Welbeck còn bỏ ngỏ, Oxlade-Chamberlain chắc chắn ngồi ngoài
- Italy: Có thể chơi 4 hậu vệ, mất Mattia De Sciglio vì chấn thương cơ đùi.
A.S - A.T