Argentina – Thụy Sĩ: Xóa đi ảo tưởng về sức mạnh

Google News

(Kiến Thức) - Đến vòng knock-out, Argentina mới được thử thách thực sự. Đối thủ Thụy Sĩ đêm nay sẽ giúp đội quân xứ Samba kiểm nghiệm lại sức mạnh một lần nữa. 

Cho tới vòng 16 đội, Argentina mới phải đối mặt với thách thức thực sự. Liều thuốc thử mang tên Thụy Sỹ sẽ giúp chính NHM nhận rõ được sức mạnh của Argentina, để xét xem thực sự họ có đủ năng lực để đạt ngôi vương năm nay hay không. 
Dễ dàng vượt qua vòng bảng với 9 điểm tuyệt đối nhưng Argentina vẫn để lại cảm giác lo lắng cho NHM và ở đây là chính là Messi cùng hàng phòng ngự. Sẽ nhiều người ngạc nhiên tại sao lại nhắc tới Messi. Màn trình diễn của siêu tiền đạo này ở vòng bảng là hết sức tuyệt vời. Messi đang có một kỳ World Cup thành công, tính đến thời điểm này tiền đạo của Barca đang có 4 bàn thắng và xếp thứ 2 trong danh sách vua phá lưới.
 Thụy Sĩ chơi không tồi chút nào ở vòng bảng, thậm chí còn có nhiều trận xuất thần và họ sẽ trở thành đối thủ xương xẩu thực sự để Argentina kiểm nghiệm lại sức mạnh thật sự của mình. 
Cần phải nhắc lại, 4 bàn thắng của Messi chiếm hơn nửa số bàn thắng của Argentina và đặc biệt hơn là đó đều là những bàn thắng mang đậm chất riêng của cầu thủ này. Messi tỏa sáng, tất nhiên người Argentina hả hê nhưng nó lại đem lại tác dụng phụ là Argentina đang bị phụ thuộc quá nhiều vào Messi. Nếu không có Messi liệu Argentina có giành được 9 điểm tại vòng bảng.
Argentina đang bị phụ thuộc quá nhiều vào Messi. Chắc chắn HLV Sabella hiểu rõ vấn đề của đội bóng nhưng thật không may những cầu thủ có thể chia lửa với Messi đều đang thi đấu rất tệ. Higuain thi đấu vật vờ không còn là chân sút sắc sảo, nó không giống với những gì anh đã làm ở Napoli. Trong khi đó, Aguero đã sớm chia tay World Cup do chấn thương rách cơ. Như vậy, thêm một lần nữa Argentina phải trông chờ vào Messi.
Có thể hàng công tạm yên tâm với phong độ hiện tại của Messi thì vấn đề khiến cho Sabella đau đầu chính là hàng phòng ngự. Sau vòng bảng, Argentina để lọt lưới 3 bàn và tất cả đều có lỗi của bộ tứ phòng ngự, lo ngại nhất đó đều là bàn thua trước những đội bóng không có hàng công mạnh như Bosnia hay Nigeria. Cũng chẳng oan bởi thời điểm hiện tại Argentina không có trong tay những cầu thủ phòng ngự có kinh nghiệm và có tố chất thủ lĩnh.
 Trước một Thụy Sĩ chơi kỷ luật, chắc chắn, hàng công toàn sao của Argentina nếu như không muốn bị gọi là "ảo tưởng sức mạnh" thì cần phải ghi được thật nhiều bàn thắng. 
Bên kia sân, Thụy Sĩ lại cho thấy bộ mặt tiến bộ vượt bậc. Cho dù rất vất vả để có mặt ở vòng 1/16 và bị đánh giá thấp hơn so với Argentina nhưng Thụy Sĩ vẫn có lý do để tin vào một kết quả tốt trước đối thủ và một trong số đó là phong độ chói sáng của Xherdan Shaqiri. Được xem là ngôi sao sáng nhất của Thụy Sĩ, Shaqiri đã chứng minh được giá trị của mình bằng cú hattrick vào lưới Honduras để giúp đội bóng của mình lách qua cửa hẹp để vào vòng knock out. Nếu giữ được phong độ hiện tại thì Shaqiri sẽ là hiểm họa tiềm tàng đối với Argentina.
Song, điểm chung giữa Argentina và Thụy Sĩ là họ đang bị một gánh nặng đó là phụ thuộc vào sự tỏa sáng của 1 ngôi sao duy nhất trong đội hình. Thật khó để nói trận đấu đêm nay sẽ có kết cục ra sao và ai sẽ là người đi tiếp và ai sẽ là người phải lệ rơi rời cuộc chơi.
Thông tin trận đấu:
Argentina gặp Thụy Sĩ - vòng 1/16 World Cup 2014
Thời gian: 23h00 ngày 1/7 (giờ Việt Nam)
Địa điểm: SVĐ Arena de Sao Paulo
Lực lượng:
Argentina: Sergio Aguero chấn thương
Thụy Sĩ: Mario Gavranovic chấn thương
A.S - A.T