Báo chí khó tiếp cận U23 VN trong năm 2015

Google News

(Kiến Thức) - U23 VN tập trung vào ngày 24/2 và để bảo vệ các cầu thủ, VFF đã ra quy định ngặt nghèo cho những nhà báo muốn tiếp cận.

Rút kinh nghiệm từ những lần tập trung trước của U19 Việt Nam khi các cầu thủ bị cổ động viên và báo chí làm phiền quá nhiều, ảnh hưởng đến kế hoạch tập luyện và di chuyển, lần này VFF đã đưa ra những giải pháp giúp U23 tập trung tối đa cho việc tập luyện.
Bao chi kho tiep can U23 VN trong nam 2015
 HLV Miura và VFF sẽ đưa ra quy chế giúp U23 VN có thể tập trung 100% cho tập luyện và thi đấu.
VFF đã đưa ra một quy chế quản lý khắt khe với U23 Việt Nam. Theo đó, giới truyền thông và báo chí nếu muốn phỏng vấn cầu thủ cũng như BHL đều phải đăng kí trước và chỉ được tiến hành khi được phép của bộ phận truyền thông VFF. 
Bao chi kho tiep can U23 VN trong nam 2015-Hinh-2
 Trong chế đó, người bị ảnh hưởng nhiều nhất đó là các cơ quan truyền thông và báo chí, Vì nếu muốn phỏng vấn U23 Việt Nam họ phải xin phép VFF.
Ngoài ra, VFF cũng yêu cầu nhân viên khách sạn nơi U23 hội quân  phải tuyệt đối quan tâm đến công việc chăm sóc cầu thủ, tránh gây ra sự phiền hà như chụp ảnh, xin chữ kí các cầu thủ trong thời gian tập trung này.
Bao chi kho tiep can U23 VN trong nam 2015-Hinh-3
 Người hâm mộ cũng bị hạn chế tiếp xúc với các cầu thủ trong đợt tập trung này.
Quy chế này của VFF gây "sốc" cho giới truyền thông và báo chí vốn được tạo điều kiện phỏng vấn, tác nghiệp. Nhưng một số người cũng cho rằng cách này của VFF sẽ bảo vệ tốt hơn cho các cầu thủ và giúp họ chuyên tâm tập luyện, thi đấu.
Theo lịch thì ngày 24/2, ĐT U23 Việt Nam tập trung ở Hà Nội và họ chỉ có 9 ngày để ghép đội hình, tập luyện để chuẩn bị cho trận đầu tiên tiếp đón U23 Indonesia tại Mỹ Đình. Sau đó toàn đội sẽ di chuyển vào TP.HCM để tập luyện, chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á cuối tháng 3 và xa hơn là Sea Games 28 được tổ chức tại Singapore vào tháng 6 tới.
Thiên Anh