Báo nước ngoài ca tụng Thành Lương là “đôi cánh tuyệt vời”

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ được ca ngợi trong nước mà chính các báo nước ngoài cũng đánh giá rất cao Thành Lương của đội tuyển Việt Nam

Mới đây, trang Goal phiên bản Malaysia đã đưa Thành Lương và Hoàng Thịnh vào danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2014. Trang web này còn đánh giá rất cao Thành Lương và gọi anh là “đôi cánh tuyệt vời”.
 Trang Goal đã gọi Thành Lương của ĐTVN là "đôi cánh tuyệt vời".
Cũng theo trang web này thì Thành Lương là một mối đe dọa lớn mỗi khi đội tuyển Việt Nam tổ chức tấn công và đặc sản của cầu thủ này là những pha đi bóng tốc độ và lắt léo bên phía cánh trái. Thành Lương cũng là người chơi hầu hết các trận đấu của ĐTVN cho đến nay. Mỗi sai lầm của hàng phòng ngự đối phương sẽ được Thành Lương tận dụng chính xác.
 Thành Lương được lựa chọn làm ứng cử viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2014.
Thành Lương là một trong những thành phần còn lại của lớp cầu thủ đã cùng ĐTVN nâng cao chiếc cup AFF 2008, danh hiệu cao nhất từ trước đến nay của bóng đá Việt Nam. Tiền vệ 26 tuổi đang thi đấu cho CLB T&T Hà Nội này đã bắt hàng phòng ngự của Indonesia hoạt động hết sức trong trận hòa 2-2 của hai đội ngay trận đấu đầu tiên của vòng bảng AFF Cup 2014.
 Thành Lương hành hạ hàng phòng ngự ĐT Indonesia trong trận đấu khai mạc của ĐTVN tại AFF Cup.
Ở trận đấu tiếp theo với ĐT Lào, Thành Lương được tung vào sân từ băng ghế dự bị nhưng từ khi có mặt trên sân Thành Lương liên tục hoạt động và vắt kiệt sức của hàng phòng ngự bên phía Lào. Mặc dù không trực tiếp ghi bàn nhưng Thành Lương đã đóng vai chân chuyền để cung cấp bóng cho các đồng đội lập công.
 Thành Lương rất nguy hiểm qua các thông số.
Ở trận đấu cuối cùng với Philippines, Thành Lương thi đấu bùng nổ nơi cánh trái và buộc hậu vệ Simone Rota của Philippines truy cản vất vả. Hơn thế nữa, ngoài việc quấy rối hàng phòng ngự đội bạn, Thành Lương còn trực tiếp ghi bàn từ một cú sút xa đẹp mắt, bóng đi với quỹ đạo khó lường và làm bó tay thủ môn Deyto bên phía Philippines. Đó cũng là bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 của ĐTVN trước Philippines.
Những ngày vừa qua, Thành Lương và các đồng đội trong ĐTVN đang chăm chỉ tập luyện và chuẩn bị bay sang Malaysia để đá trận bán kết với chủ nhà Malaysia vào ngày 7/12 tại sân Shah Alam. 
Anh Sơn