"Báu vật" của Leicester giành giải cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp nước Anh (PFA) bình chọn  Riyad Mahrez  là Cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh 2015/2016.

Mùa giải 2015/2016 đánh dấu sự thành công vượt trội của Leicester City và người đóng góp cho kỳ tích này không ai khác là Riyad Mahrez. Những đóng góp của tiền vệ này đã được Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp nước Anh (PFA) công nhận và trao cho anh giải cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2015/2016.
Riyad Mahrez là mẫu tiền vệ tấn công sở hữu tốc độ, kĩ thuật, khả năng kiến tạo hay ghi bàn đều rất tuyệt vời. Con số 17 bàn thắng cùng 11 đường chuyền thành bàn của Mahrez thật sự ấn tượng.
 Mahrez được vinh danh tại đêm gala trao giải cầu thủ xuất sắc nhất Premier League.
Để giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm Premier League mùa này, Mahrez đã phải vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá như 2 người đồng đội ở Leicester là Jamie Vardy và N’Golo Kante, Harry Kane của Tottenham, Mesut Oezil của Arsenal và Dimitri Payet của West Ham.
Mahrez là cầu thủ gốc châu Phi đầu tiên giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm Premier League. Ngoài ra anh cũng là người đầu tiên không thuộc Arsenal, Chelsea, Liverpool, Tottenham hay Man United giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm Premier League kể từ khi Alan Shearer của Newcastle có được giải thưởng này năm 1997.
 Ảnh: FA.com
Danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm đã được về sao Tottenham, Dele Alli. Bên cạnh đó, trợ lý HLV Man United, Ryan Giggs giành giải thưởng cống hiến. Giggs hiện vẫn đang giữ kỉ lục thi đấu 963 trận cho Man United và là cầu thủ thành công nhất ở Anh khi giành đến 13 ngôi vô địch Premier League, 4 FA Cup, 2 Champions League.
Izzy Christiansen của Man City giành Giải thưởng Nữ cầu thủ xuất sắc nhất năm trong khi Beth Mead của Sunderland giành Giải thưởng Nữ cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm.
Thiên Anh