“Bình luận viên World Cup chỉ nên nói những gì cần nói!”

Google News

(Kiến Thức) - Nhà văn Nguyễn Quang Lập đã góp ý với các BLV của Đài THVN, mong các anh “đừng nói quá nhiều, nhăng cuội” để khán giả không chán ngán, căng thẳng.

Trong phần bình luận World Cup sau trận đấu Bỉ - Nga đêm qua của Đài THVN, khách mời ông Đặng Gia Mẫn, cựu danh thủ bóng đá Việt Nam đã mang đến một bức thư ngỏ của khán giả, mà khi đọc lên các BLV đều phải… lặng thinh.
Ông Đặng Gia Mẫn cho biết, đây là một "món quà” từ một nhà văn nổi tiếng gửi tặng các BLV. Đầu bức thư, vị khán giả này gửi lời cám ơn tới các BLV đã “thức khuya dậy sớm cùng khán giả trong mùa World Cup này”, sau đó đưa ra nhiều góp ý về cách nói, bình luận về các trận đấu.
Video ông Đặng Gia Mẫn đọc thư góp ý với BLV của khán giả:

Trong thư, vị khán giả mong muốn các BLV: “Hãy học tập BLV Quang Huy. Chỉ nói những gì cần nói, tức là những gì người xem cần nghe. Quả bóng đến từ chân ai rồi đến chân ai, rồi vài thông tin thật cần thiết về các cầu thủ đang có bóng trong chân. Ngoài ra xin các bạn nhường không gian âm thanh sôi động của trận đấu cho người xem, để người xem nghĩ ngợi và phán đoán. Có nhiều bạn BLV nói như kẻ khát nói, cung cấp thông tin tít mù…”.
 Những câu bình luận dài dòng, ít liên quan đến các chi tiết trong trận đấu cùng với lối diễn đạt đôi khi hơi thô của các BLV bóng đá... khiến nhiều khán giả "kêu trời" trong những ngày vừa qua.
Được biết, người viết bức thư này là nhà văn Nguyễn Quang Lập. Tác giả của cuốn "Đời cát" và "Thung lũng hoang vắng" đã đăng bức thư này trên trang Facebook cá nhân của mình, không ngại sử dụng những lời lẽ chua cay, hơi mang tính chỉ trích để nói về các BLV.
 Bức thư góp ý với các BLV bóng đá đăng trên trang cá nhân của nhà văn  Nguyễn Quang Lập. 
Bức thư phản ánh đúng những thắc mắc, bày tỏ của rất nhiều khán giả trong những ngày diễn ra World Cup vừa qua. Nhiều người kêu ca, các BLV đôi khi nói hơi nhiều, không ngừng nghỉ... nhưng gây khó chịu nhất là những đoạn bình luận bên lề dài dòng, không mấy liên quan đến các tình tiết trong trận đấu. Thậm chí trên các mạng xã hội, cư dân mạng còn lập hẳn ra những chủ đề, bài viết châm biếm những “BLV nói nhiều”. BLV Biên Cương còn trở thành một nhân vật chế ảnh nổi tiếng, gắn liền với những câu nói của anh trong phần bình luận bị người xem “bắt lỗi”.
Đoạn cuối bức thư, tác giả còn thẳng thừng chia sẻ rằng các BLV nên học tập BLV Quang Huy, điều chỉnh cách bình luận trận đấu của mình để các khán giả không rơi vào cảnh xem bóng đá mà chỉ mong chờ câu "Xin chào và hẹn gặp lại" từ các BLV.
Anh Tú