Bố Công Phượng trải lòng về “tiệc 40 mâm mừng nhà mới“

Google News

Bố Công Phượng chia sẻ rằng nếu có tiền tổ chức 40 mâm tiệc mừng nhà mới như lời đồn thổi thì ông đã dùng nó để trả bớt số nợ...

Trước đây, gia đình Công Phượng thuộc hộ nghèo nhất xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An. Sau những vụ mùa, ông Bảy, bố của Phượng phải xuôi ngược khắp nơi, vào Nam ra Bắc làm tất cả các nghề từ phụ hồ đến nhặt ve chai với mong muốn tích cóp ít tiền cho con cái ăn học. Cũng vì vất vả lo làm ăn nên không có điều kiện chăm nom con cái khiến cậu bé Công Khoa, con trai thứ 4 bị chết đuối trong một lần ngã xuống ao. Nhà đông người lại chỉ có ít ruộng nên các anh chị của Công Phượng đều đi làm ăn xa và đã lập gia đình.
Bố Công Phượng bức xúc vì bị đồn làm 40 mâm mừng nhà mới.
Gần đây khi ngôi nhà cũ chật hẹp, xuống cấp nghiêm trọng, xiêu vẹo, dột nát nên ông Bảy, bà Hoa quyết định dùng số tiền Công Phượng và các con gửi về, tiền giúp đỡ của CLB HAGL để xây ngôi nhà mới trên nền đất cũ những mong khi con cái tụ họp có chỗ tươm tất. Thế nhưng khi xây xong, nhà chẳng có thứ gì đáng giá. Ngay cả một chiếc tivi để xem con trai thi đấu cũng không có. Vì thế, các đồng đội ở U19 Việt Nam đã góp tiền mua tặng một chiếc tivi nhỏ để khi nào Công Phượng thi đấu, gia đình có điều kiện theo dõi.
Theo ông Bảy, gia đình ông phải nhờ hàng xóm mỗi người phụ một tay để giảm bớt tiền công thợ. Ngôi nhà xây hơn 200 triệu đồng thì đa phần chi phí là tiền mua vật liệu. Ông Bảy cũng chia sẻ rằng có người cháu bán vật liệu xây dựng nên đã mua thiếu khi nào có sẽ trả sau.
“Trước đây nhà có hai con trâu để lo việc cày bừa, nhưng khi xây nhà vì thiếu thốn nên tôi quyết định bán một con được 30 triệu đồng. Còn thiếu một ít nợ, tôi dự tính bán luôn con trâu còn lại, nhưng lại nghĩ nhà làm nông cái chi cũng đi thuê hết thì chẳng còn bao nhiêu, nên tôi giữ con trâu này lại để cày ruộng. Số nợ còn lại, từ từ gia đình sẽ xoay sở”, Ông Bảy chia sẻ rất thật.
Một góc ngôi nhà cũ của gia đình Công Phượng.
Ông Bảy còn cho biết thêm rằng khi ngôi nhà gần hoàn thiện, ông có làm vài mâm cơm để trả ơn cho anh em, bà con hàng xóm đã phụ giúp xây nhà. “Tôi rất buồn lòng vì khi bữa cơm chưa xong thì con cái khắp nơi điện về la rầy, bố mẹ tiền đâu mà làm tiệc lớn vậy, lại nợ nần đầy ra. Thì ra con tôi đọc bài ở một tờ báo nào đó, nói rằng tôi làm hơn 40 mâm tiệc để đãi khách. Nói thế tội gia đình tôi lắm, chỉ làm ít mâm cơm để cám ơn hàng xóm, họ hàng đã giúp đỡ thôi chứ tiền đâu mà đãi to thế. Nếu có tiền thì chắc tôi đã trả bớt nợ chứ làm sao dám làm bữa tiệc lớn như thế được”, bố Công Phượng nói giọng buồn buồn.
Ngôi nhà mới của gia đình Công Phượng được xây trên nền đất của nhà cũ, nằm trên một ngọn đồi. Trước đây, con đường dốc dẫn lên nhà phủ đầy đất đỏ, mùa mưa bùn lầy nên anh em, họ hàng xung quanh đã quyết định chung tiền rải đá để dễ dàng đi lại.
Dù hoàn cảnh nghèo khó nhưng bố mẹ Phượng là những người trọng tình cảm. Khi cậu bé khuyết tật Xuân Cường, một mình vượt hơn 400km từ Phú Thọ về Đô Lương, Nghệ An để được gặp mặt thần tượng Công Phượng, bố mẹ Phượng nhận người này làm con nuôi.
Ngày Xuân Cường về lại Phú Thọ, dù bị say xe rất nặng, nhưng bà Hoa cũng cố gắng tiễn Cường ra tận thành phố Vinh.
Theo Kha Minh/Đời sống & pháp luật