Brazil 3 – 2 Chile (penalty): Đấu súng nghẹt thở

Google News

(Kiến Thức) - Trận đấu được giải quyết bằng loạt đá luân lưu may rủi, nơi mà thủ thành Cesar đã chơi cực kỳ xuất sắc để đem về chiến thắng cho Brazil.

Hai đội bước vào trận đấu với đội hình mạnh nhất có trong tay. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, hai đội nhập cuộc rất hứng khởi. Tính chất căng thẳng của trận đấu được thể hiện bằng những pha vào bóng rất dữ của hai đội. Tình huống nguy hiểm đầu tiên thuộc về phía đội chủ nhà Brazil sau pha sút bóng từ ngoài vòng cấm của Marcelo phút thứ 6. Khu vực giữa sân là nơi liên tục diễn ra những màn tranh chấp nóng bỏng
Trận đấu diễn ra căng thẳng, kịch liệt ngay từ đầu. Khu vực giữa sân luôn nổ ra những cuộc tranh chấp bóng quyết liệt.  
Phút 13’, Brazil được hưởng một pha đá phạt rất gần khung thành của Chile sau khi Paulinho bị phạm lỗi. Neymar đứng trước pha sút phạt nhưng bóng đi hơi cao so với khung thành. Phút thứ 18’ sau pha phối hợp đá phạt góc của Neymar bóng từ đầu Thiago Silva đến vị trí của David Luiz và hậu vệ này đã dựa một phần vào chân của một hậu vệ Chile tham gia cản phá để đưa bóng vào lưới. Tỷ số là 1-0 cho Brazil. Neymar liên tục uy hiếp cầu môn của Chile bằng những pha nước rút. Neymar luôn là tâm điểm của những pha ngăn chặn, phạm lỗi của các cầu thủ Chile. 
Bàn thắng mở tỉ số được tính cho David Luiz
Phút 32’ câu trả lời của Chile đã đến sau một pha phối hợp ném biên lỗi của Marcelo và Hulk. Sanchez nhận được bóng trong vòng cấm, anh cứa bóng bằng lòng trong chân phải, bóng đi về góc xa khung thành, vượt ngoài tầm với của Cesar, tỷ số được san bằng 1-1. 
Sanchez tận dụng tốt sai lầm của hàng thủ Brazil, ghi bàn san bằng tỉ số
Ngay sau bàn thua, Brazil đã dồn lên tấn công, phút thứ 36 nếu chính xác hơn Neymar đã có bàn thắng thứ 5 trong World Cup lần này, đáng tiếc là bóng đi ra ngoài trong gang tấc. Neymar vẫn là điểm sáng ở phút 39’ nếu quyết đoán hơn Neymar có thể đe dọa khung thành Chile.
Phút 42’, Alves sút bóng rất mạnh từ cánh phải, nếu thủ thành Bravo của Chile không cảnh giác thì đó là một bàn thắng cho Brazil. Phút 44’, các CĐV Brazil có một pha thót tim khi Sanchez căng ngang nhưng rất tiếc Vargas không tiếp được bóng.
 Neymar thường xuyên bị các cầu thủ Chile truy cản và không ngại ngần phạm lỗi. 
Hiệp 1 diễn ra rất hấp dẫn với liên tục những pha uy hiếp khung thành của cả hai bên, kết quả 1-1 phản ánh đúng tính chất căng thẳng của trận đấu. Tâm điểm vẫn là Neymar, anh là trung tâm của những pha truy cản của phía Chile và cũng chính anh là người đã thực hiện pha phạt góc dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của đội chủ nhà Brazil.
Hiệp hai bắt đầu với những pha liên tục lên bóng của Chile, nhưng phút thứ 48’ Fernandinho có pha sút bóng ngoài vòng cấm đầy bất ngờ, rất tiếc bóng lại đi lệch khung thành. Phút thứ 55’ Hulk bật lên và khống chế bóng và đưa bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận vì trọng tài cho rằng Hulk khống chế bóng bằng tay và anh bị nhận ngay một chiếc thẻ vàng. Tỷ số vẫn là 1-1.
Càng về cuối trận, Brazil mới là đội tuyển ngày càng lo lắng. 
Phút 64’, thủ thành Cesar của Brazil cứu thua xuất sắc pha đánh đầu của của Aranguiz sau màn phối hợp nhuần nhuyễn của các cầu thủ Chile. Trận này Chile chỉ chơi với 3 hậu vệ nhưng họ vẫn tỏ ra khá chắc chắn và đặc biệt, tuyến tiền vệ của Chile đã hoàn toàn "át vía" các tiền vệ bên phía Brazil. Chile rất bình tĩnh để đưa ra những đòn đáp trả Brazil. 
Để tăng cường sự kết nối ở tuyến giữa, bên phía Brazil, Ramires vào sân thay Fernandinho khi Brazil. Sau khi tăng cường tuyến giữa, Brazil chơi khởi sắc hơn. Họ đã cầm được nhiều bóng hơn cũng như tạo ra nhiều cơ hội hơn. Phút thứ 84 Hulk đi bóng rất khéo léo nhưng lại không thắng được sự xuất sắc của Bravo. 
Hiệp hai kết thúc tỷ số vẫn là 1-1 hai đội phải bước vào hiệp phụ.
Trong hiệp phụ thứ nhất, hai đội xuống sức rõ rệt. Nhưng với lòng quyết tâm của mình, các cầu thủ vẫn căng sức để chiến đấu. Hiệp đấu diễn ra nhanh, phút 105, vẫn là Bravo xuất sắc nên đã chặn đứng được pha nã đại bác của Hulk từ ngoài vòng cấm. Hiệp phụ đầu tiên trôi qua, tỷ số vẫn là 1-1.
 Các cầu thủ phải căng mình bước vào hiệp phụ trận đấu.
Hiệp phụ thứ hai bắt đầu, ngay đầu hiệp phụ thứ hai Neymar có pha bứt tốc đe dọa khung thành của Bravo nhưng cú dứt điểm bóng lại đi ra ngoài. Gần như toàn bộ đội hình Chile đã lui về phòng ngự, bóng chỉ lăn trên phần sân của Chile. Phút 120, bóng đập trúng xà ngang của Julio Cesar sau pha sút bóng của Pinilla. Cũng vừa lúc trọng tài Webb thổi còi kết thúc hiệp phụ thứ hai. Hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu cân não.
- David Luiz là người đầu tiên thực hiện thành công cho Brazil, tỷ số loạt sút luân lưu là 1-0
- Pinilla phía Chile sút bóng không thắng được thủ thành Julio Cesar
- Ngay sau đó Willian bên phía Brazil cũng sút luân lưu không thành công
- Alexis Sanchez cũng không thành công trên chấm 11m, Cesar thi đấu rất xuất sắc, tỷ số vẫn 1-0 cho Brazil
- Marcelo bước lên chấm 11m và anh cũng đã thành công, tỷ số là 2-0 Brazil
- Aranguiz dứt điểm cực mạnh, tỷ số rút ngắn xuống 1-2 cho Chile
- Hulk quá căng thẳng và sút bóng giữa khung thành và không thắng được Bravo 
- Dias bước lên chấm 11m anh sút vào giữa khung thành và đã đánh lừa được Cesar tỷ số được cân bằng 2-2
- Neymar cầu thủ được kì vọng nhất của Brazil đã thực hiện thành công và nâng tỷ số loạt luân lưu lên 3-2 cho Brazil
- Jara sút bóng vào cột dọc khung thành Cesar, Brazil giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3 - 2. 
 Các cầu thủ Brazil vỡ òa cùng chiến thắng nghẹt thở sau loạt luân lưu.
Brazil là đội lọt vào vòng sau, nhưng Chile cũng có thể ngẩng cao đầu để tạm biệt World Cup, họ đã làm những gì có thể và có một trận đấu vượt trội hơn so với đội chủ nhà. Brazil tuy có một trận đấu không tốt nhưng nhờ có sự xuất thần của thủ thành Julio Cesar họ đã được đi tiếp và nhắm tới ngôi vô địch. 
A.S - A.T