Cameroon - Croatia: Sư tử bất khuất tạm biệt World Cup 2014

Google News

(Kiến Thức) -  Cameroon nhiều khả năng sẽ bại trận trước Croatia. Nguyên nhân lớn nhất là họ đang vắng sư tử đầu đàn Samuel Eto’o cùng với lối chơi bạc nhược, kém khởi sắc.

Croatia đã có một trận mở màn không đến nỗi nào, bất chấp việc phơi áo trước đội chủ nhà Brazil với tỉ số 1-3. Nếu như ai đó theo dõi trận mở màn thì chắc chắn đều chung một nhận định - đó là đội bóng áo ca-rô nhẽ ra phải có ít nhất một điểm nếu như không có tiếng còi oan nghiệt của trọng tài người Nhật Yuichi Nishimura.
 Mario Mandzukic trở lại sau án treo giò liệu có mang thêm sức mạnh cho Croatia để tiễn Cameroon về nước.
Trong trận mở màn, bất chấp việc phải thi đấu dưới sức ép từ các khán đài của đội chủ nhà cũng như sức ép của hàng công Brazil, với đấu pháp hợp lý Croatia bất ngờ có bàn thắng sớm với pha đá phản lưới nhà của Marcelo. Ngay cả cú sút tuyệt đẹp của Neymar giúp Brazil có bàn thắng san bằng tỷ số nhưng tinh thần của các học trò của HLV Niko Kovac cũng không hề nao núng và tiếp tục thi đấu ngang ngửa với đội chủ nhà. Và bước ngoặt của trận đấu lại đến từ trọng tài Nishimura cho Brazil hưởng phạt đền, để rồi Croatia chịu trận với tỷ số 1-3.
Vị trí trên BXH hiện tại không nói lên điều gì bởi ai cũng biết Croatia vốn được cho là mạnh hơn đội bóng đến từ châu Phi Cameroon. Nhất là khi đêm nay HLV Niko Kovac lại có trong tay đội hình mạnh nhất. Đêm nay tiền đạo, chủ lực Mario Mandzukic có thể ra sân sau án treo giò. Ai cũng hiểu rằng cầu thủ đang đầu quân cho Bayern Munich này nguy hiểm đến mức nào với những pha không chiến và cả những pha phản công.
Về phía Cameroon, không có gì để phân tích nhiều khi họ không có nhiều sự thay đổi so với World Cup cách đây 4 năm tại đất Nam Phi. Thi đấu thiếu gắn bó, rời rạc, không có nhiều "bài vở" mà chỉ dựa vào sức lực là chính. Cameroon dễ dàng chịu thua trước Mexico, nếu như không có chút sai lầm của các vị vua áo đen thì tỷ số trận đấu đó đã không dừng lại ở 0-1 nghiêng về các cầu thủ Mexico.
 Vắng Eto'o, không có nhiều khả năng giành chiến thắng cho Cameroon trong cuộc đối đầu với Croatia.
Trước trận đấu đêm nay, Cameroon đã yếu thế, nay còn thảm hơn khi không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Samuel Eto’o do chấn thương. Và nếu vẫn thể hiện bộ mặt bạc nhược như trong trận đối đầu với Mexico, những chú sư tử bất khuất rất có thể sẽ trở thành đội tuyển đầu tiên xách vali về nước, tạm biệt World Cup 2014. 
Thông tin trận đấu:
Croatia gặp Cameroon - khuôn khổ vòng 2 bảng A World Cup 2014
Thời gian: 5h00 ngày 19/6 (giờ Việt Nam)
Địa điểm: SVĐ Arena da Amazonia
Lực lượng: 
Croatia: Mario Mandzukic trở lại sau án treo giò
Cameroon: Vắng Eto'o vì chấn thương
A.S - A.T