Cầu thủ nào hưởng lương cao nhất tại U23 Việt Nam?

Google News

(Kiến Thức) - Không phải Công Phượng, Tuấn Anh hay đội trưởng Ngọc Hải, chính Huy Toàn mới là người hưởng lương cao nhất trong đội tuyển U23 VN.

Trong đội U23 Việt Nam, rất nhiều người tưởng rằng lương của Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường cao nhất. Nhưng sự thật, họ đều không thể sánh với Huy Toàn về khoản này. Huy Toàn đang được CLB SHB Đà Nẵng trả 18 triệu đồng/tháng. 
Giữa năm 2014, mức lương của Huy Toàn chỉ là 3 triệu đồng/tháng. Nhưng sau khi thể hiện tốt trong màu áo của U23 Việt Nam tại Asiad 17 và ĐTQG tại AFF Cup 2014, cầu thủ sinh năm 1993 này được tăng lương gấp 6 lần.
Cau thu nao huong luong cao nhat tai U23 Viet Nam?
 Huy Toàn chứ không phải Công Phượng hay Tuấn Anh là người được CLB trả lương cao nhất. Huy Toàn nhận 18 triệu đồng/tháng ở CLB SHB Đà Nẵng.
Các cầu thủ trẻ thuộc khóa I của CLB HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường được bầu Đức trả cho 15 triệu đồng/tháng. Toàn bộ các thành viên này đều đã ký hợp đồng có thời hạn 8 năm với CLB HAGL sau khi tốt nghiệp khóa I của học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG.
Cau thu nao huong luong cao nhat tai U23 Viet Nam?-Hinh-2
 Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường được bầu Đức trả cho 15 triệu đồng/tháng và họ đã ký hợp đồng 8 năm với CLB HAGL nơi đã đào tạo ra họ. Ảnh: Vtc.
Đội trưởng Quế Ngọc Hải tuy là đàn anh nhưng thu nhập cũng chẳng khá hơn các cầu thủ trẻ của CLB HAGL. Trên hợp đồng Ngọc Hải ký với CLB SLNA thì trung vệ này được nhận 15 triệu đồng/tháng nhưng thực lĩnh thì chỉ hơn 11 triệu vì bị trừ thuế và các khoán phí khác tại CLB. Đồng đội của Ngọc Hải là Mạnh Hùng cũng có mức thu nhập tương tự.
Cau thu nao huong luong cao nhat tai U23 Viet Nam?-Hinh-3
 Đội trưởng của U23 Việt Nam, Quế Ngọc Hải cũng chỉ được thực lĩnh tiền lương là 11 triệu đồng/tháng.
Nhưng dù sao, lương của Công PhươngNgọc Hải hay Tuấn Anh vẫn cao hơn nhiều đồng đội khác. Ví dụ như Tuấn Tài chỉ được CLB SLNA trả 5 triệu đồng/tháng dù đã chiếm được suất đá chính trên hàng công của CLB này. Tiền vệ Duy Mạnh thì được bầu Hiển của CLB Hà Nội T&T trả cao hơn với mức lương 10 triệu đồng/tháng.
Cau thu nao huong luong cao nhat tai U23 Viet Nam?-Hinh-4
 Mặc dù đã chiếm được suất đá chính trên hàng công của CLB SLNA nhưng tài năng trẻ Tuấn Tài chỉ được CLB chủ quản trả cho 5 triệu đồng/tháng.
Còn lại, đa phần các thành viên của U23 Việt Nam chỉ được các CLB chi trả khoảng 7 đến 8 triệu đồng/tháng.
Thiên Anh