Cha mẹ Công Phượng tậu TV “khủng” để hàng xóm xem SEA Games

Google News

Khi Công Phượng ghi bàn, mọi người trong gia đình đều đứng lên vỗ tay rồi hô to: "Phượng ghi bàn rồi". Tiếng cười vui rộn rã vang lên trong căn nhà.

U22 Việt Nam sẽ làm nên lịch sử
Dù 15h trận đấu mới bắt đầu nhưng từ rất sớm bà con đã tập trung để cổ vũ cho đội Việt Nam và Công Phượng. Không khí bắt đầu nóng lên khi các biên tập viên truyền hình bình luận trước trận đấu.
Ông Nguyễn Công Bảy (cha Công Phượng) cho biết trước thềm SEA Games 29 hơn một tuần, để đáp ứng nhu cầu của bà con làng xóm, gia đình mua một tivi 65 inch: "Trước đây cũng có tivi và K+ rồi nhưng thấy bà con mỗi lần có Công Phượng đá bóng là đến xem đông nên tôi quyết định mua chiếc này để mọi người cùng xem".
Cha me Cong Phuong tau TV "khung" de hang xom xem SEA Games
 Bà Nguyễn Thị Hoa, mẹ Công Phượng, chăm chú theo dõi thông tin về con trai phát trên chiếc tivi 65 inch mới mua. Ảnh: Phạm Trường.
Bà Nguyễn Thị Hoa, mẹ Công Phượng, kể: "Mấy hôm nay vợ chồng tôi đều bị cảm cúm, mọi việc gia đình đều nhờ con gái út. Cháu năm nay học lớp 11, một buổi đi học, buổi còn lại về phụ giúp bố mẹ việc gia đình. Hôm nay Phượng và đội Việt Nam đá bóng, chúng tôi thấy mình như khỏe lại, cùng mọi người xem và cổ vũ cho các cầu thủ".
Đến 15h, khi trận đấu bắt đầu diễn ra, ngôi nhà của gia đình Công Phượng đã chật kín người đến xem, bà Hoa trải chiếu mời bà con ngồi theo dõi. Là người đến đầu tiên trong nhóm cổ động viên làng Vồng Vổng, ông Năm (68 tuổi) nói: "Biết hôm nay cháu Phượng và đội Việt Nam đá trận đầu, tôi không nghỉ trưa mà đến nhà ông Bảy uống nước và cùng cổ vũ cho đội tuyển. Từ khi trong làng có Phượng tham gia đội bóng, đợt nào có trận đấu tôi cũng đến nhà cháu để xem các cầu thủ thi đấu".
Khi gia đình ông Bảy mua chiếc tivi mới, ông Năm càng phấn khởi, ông nói tivi lớn thế này xem mới sướng, đã mắt. Rất nhiều người như ông Năm đến thấy chiếc tivi mới mua của gia đình ông Bảy đều phấn khởi.
Cha me Cong Phuong tau TV "khung" de hang xom xem SEA Games-Hinh-2
 Ông Bảy đang chăm chú theo dõi trận đấu để mong chờ bàn thắng từ con trai. Ảnh: Phạm Hòa.
Khi trận đấu bắt đầu, tiếng hò reo, nói chuyện rôm rả, ai cũng cho rằng với phong độ thể hiện ở các trận đấu trước đó, Công Phượng và U22 Việt Nam sẽ là ứng cử viên HCV tại SEA Games 29 này.
Ông Nguyễn Công Thông (bác của Công Phượng) nhận định ngay từ đầu rằng trận đấu hôm nay Công Phượng sẽ tỏa sáng. Đúng như dự đoán, khi trận đấu diễn ra được ít phút, từ pha phạt góc của Công Phượng, Văn Hậu đã ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển U22 Việt Nam. Tiếng reo hò như làm "vỡ tung" ngôi nhà: "Vào rồi, Công Phượng góp công kiến tạo!".
Ngay sau bàn thắng, bà Nguyễn Thị Trân (65 tuổi, hàng xóm của gia đình bà Hoa), là người hâm mộ Công Phượng tử nhỏ, tin tưởng: “Với những gì U22 Việt Nam thể hiện trong ít phút vừa qua, tôi tin các cháu sẽ còn ghi thêm ít bàn nữa và sẽ làm nên lịch sử tại giải đấu này...”.
Theo dõi trận đấu, mọi người rất tiếc nuối khi Công Phượng bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn. Mặc dù vậy, không ai trách móc cầu thủ này vì Phượng cũng đã làm tròn vai trò của mình.
Cha me Cong Phuong tau TV "khung" de hang xom xem SEA Games-Hinh-3
 Niềm vui khi Công Phượng ghi bàn thắng vẫn còn rạng ngời trên khuôn mặt người hâm mộ tại nhà ông Bảy dù ở thời điểm trận đấu đã gần kết thúc. Ảnh: Phạm Hòa.
Tiếng reo hò lại lại vang lên khi tỷ số trận đấu được nâng lên 2-0 rồi 3-0, nghiêng về đội tuyển U22 Việt Nam. Mọi người xem trong phòng đều đứng dậy hô to Việt Nam vô địch, Việt Nam cố lên, nhà Công Phượng như một ngày hội.
Anh Nguyễn Quang Hưng, hàng xóm gia đình Công Phượng, tâm sự: "Tôi rất quý gia đình cháu, cũng như hâm mộ cháu Phượng trên sân cỏ. Mặc dù đến thời điểm hết hiệp 1 của trận đấu Công Phượng chưa ghi bàn, tôi tin tưởng cháu sẽ ghi bàn trong hiệp 2".
Công Phượng ghi bàn, cha mẹ vui đến quên cả bệnh
Đúng như dự đoán của anh Hưng, Công Phượng thi đấu năng nổ và ghi bàn ở phút thứ 72 của trận đấu. Đó là bàn thắng cho sự nỗ lực không mệt mỏi của cầu thủ này. Anh Hưng hy vọng ở giải đấu năm nay, Phượng cùng các đồng đội thi đấu thành công để giành HCV, để không phụ lòng người hâm mộ.
Pha nâng tỷ số lên 4-0 cho tuyển Việt Nam của Công Phượng kéo theo hàng nghìn tiếng vỗ tay, hò reo từ khán đài. Và sau màn hình tivi, cha mẹ, anh em, hàng xóm Công Phượng vỡ òa trong sự sung sướng. Họ hò reo, vui mừng khi Phượng đã ghi bàn vào lưới đội bạn sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ.
Cha me Cong Phuong tau TV "khung" de hang xom xem SEA Games-Hinh-4
 Mọi người theo dõi trận đấu cho đến khi kết thúc. Ảnh: Phạm Hòa.
"Công Phượng ơi cố lên, Công Phượng ghi bàn", bà Hoa dù đang rất mệt nhưng nhìn thấy con ghi bàn và được mọi người cổ vũ nhiệt tình bà thấy mình như khỏe lại.
Còn ông Bảy thì như trào nước mắt vì hạnh phúc: "Vậy là Phượng nó cũng ghi bàn, hôm nay có nhiều cơ hội nhưng sự may mắn không đến với nó. Nhưng bóng đá mà, không thể nói trước điều gì".
Vui sướng trước bàn thắng của cậu con trai, ông Nguyễn Công Bảy cho biết từ đầu trận đấu ông và những người hâm mộ trong làng đã chờ mong những bàn thắng từ đội tuyển Việt Nam, niềm vui nhân lên khi con trai ông đã góp thêm bàn thắng cho đội nhà.
“Hôm nay con đã làm rất tốt, hãy cùng đồng đội cố gắng mang vinh quang về cho đất nước Phượng nhé”, bà Hoa gửi gắm con trai.
Trận đấu kết thúc, bà con đều vui mừng ra về và không quên chúc ông Bảy, bà Hoa sớm khỏi bệnh để cùng mọi người theo dõi các trận đấu tiếp theo của U22 Việt Nam.
Theo Phạm Hòa - Phạm Trường/Zing.vn