Chấn thương quá nặng, Xuân Trường khó ở lại U23

Google News

(Kiến Thức) - Chấn thương của Xuân Trường được xác định là phải mất 3-4 tháng nữa mới bình phục và anh gần như chắc chắn lỡ hẹn với Sea Games.

U23 Việt Nam vừa đón nhận thêm một tin buồn: tiền vệ Lương Xuân Trường của CLB HAGL gần như chắc chắn bỏ lỡ Sea Games 28 vì chấn thương. Đây là một tổn thất không nhỏ của U23 Việt Nam vì Xuân Trường là một tiền vệ có lối chơi thông minh và cầm nhịp trận đấu rất tốt.
Chan thuong quá nạng, Xuan Truòng khó ỏ lại U23
 Xuân Trường trả lời phỏng vấn sau buổi tập ngày 26/02.
Theo thông tin cụ thể từ bác sĩ Kubo Shinichi (bác sĩ của U23 Việt Nam) , Xuân Trường bị chấn thương khớp háng và tổn thương ở vùng bụng. Cầu thủ này không thể kịp phục hồi để cùng U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á diễn ra vào cuối tháng 3 tới tại Malaysia. Chấn thương của Xuân Trường cần ít nhất là 3-4 tháng để phục hồi. 
Trong ba ngày tập vừa qua của U23 Việt Nam, Xuân Trường chỉ tập nhẹ ngoài đường piste. Thậm chí anh không “nuốt” trọn vẹn các bài tập chạy bộ và phục hồi mà các bác sĩ đưa ra. Đáng nói nhất là trong buổi tập ngày 26/2, anh tỏ ra đau đớn, hầu như chỉ ngồi, giãn cơ và trò chuyện với các bác sĩ trị liệu của U23 Việt Nam.
Chan thuong quá nạng, Xuan Truòng khó ỏ lại U23-Hinh-2
Trong ba ngày tập vừa qua của U23 Việt Nam, Xuân Trường chỉ tập nhẹ ngoài đường piste và nhìn các đồng đội tập luyện trong sân. Ảnh: Vtc.
Tong đợt tập trung này, HLV Miura định sử dụng cặp đôi Xuân Trường và Tuấn Anh của CLB HAGL để làm cặp tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-4-2 của U23 Việt Nam. Nhưng với tình trạng chấn thương của Xuân Trường ở thời điểm hiện tại, chiến lược gia người Nhật Bản buộc phải chọn đối tác khác để đá cặp với Tuấn Anh nơi trung tâm hàng tiền vệ của U23 Việt Nam.
Chan thuong quá nạng, Xuan Truòng khó ỏ lại U23-Hinh-3
 Tiền vệ đội trưởng của CLB HAGL khá buồn vì chấn thương của mình.
Ngoài Xuân Trường và Tuấn Anh, trong tay HLV Miura còn 4 tiền vệ trung tâm khác đó là Nguyễn Hữu Dũng (Thanh Hóa), Đỗ Duy Mạnh, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội T&T) và Huỳnh Tấn Tài (ĐTLA). Trong số này, mỗi cầu thủ đều có điểm mạnh riêng nên cuộc cạnh tranh cho một suất đá chính ở tuyến tiền vệ hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. 
Thiên Anh