Công Phượng đăm chiêu trong buổi tập đầu năm

Google News

(Kiến Thức) - Suốt buổi tập đầu tiên của U23 Việt Nam ngày 24/2, Công Phượng tỏ ra lầm lì, trái ngược hoàn toàn với các đồng đội được gọi lên tuyển lần này.

Ngày 24/2 là ngày hội quân đầu tiên của U23 Việt Nam để tập luyện chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á sẽ được tổ chức cuối tháng 3 tới. Trong suốt buổi tập chiều qua, ống kính phóng viên tập trung về phía Công Phượng, người thời gian qua được báo chí nhắc tới rất nhiều về phong độ và những chuyện ngoài lề sân cỏ.
Cong Phuong dam chieu trong buoi tap dau nam
Chiều 24/02, Công Phượng và đồng đội đã có buổi tập đầu tiên trong màu áo của U23 Việt Nam. Ảnh: Thethaovietnam. 
Trong hơn 1 tiếng tập luyện, khác với sự vui vẻ của các đồng đội cùng lên tuyển tập trung đợt này như Tuấn Anh, Xuân Trường hay Văn Toàn, Công Phượng tỏ ra đăm chiêu, ít cười nói. Anh chỉ tập trung làm theo những bài tập mà HLV Miura đưa ra.
Cong Phuong dam chieu trong buoi tap dau nam-Hinh-2
 Trong buổi tập đầu tiên, Công Phượng khá đăm chiêu và chỉ chú ý vào tập luyện. Ảnh: Thethaovietnam.
Sau buổi tập, Công Phượng đã được BHL cho phép tiếp xúc với báo chí. Trả lời phóng viên về những sự cố ngoài lề sân cỏ liên tục đến với mình như quảng cáo bia hay chuyện tình cảm, Công Phượng cho biết anh cảm thấy rất áp lực, nhưng sẽ gạt bỏ tất cả để tập trung 100% tinh thần tập luyện và thi đấu thật tốt tại các giải đấu sắp tới cùng U23 Việt Nam cũng như CLB HAGL.
Được hỏi về cách huấn luyện của HLV Miura, cầu thủ của HAGL này khéo léo từ chối đưa ra nhận xét. Công Phượng nói anh không phải chuyên gia để có thể nhận xét về HLV Miura, nhất là khi mới chỉ làm việc với HLV này lần đầu tiên. Phượng cho biết thêm anh sẽ phải phấn đấu rất nhiều để giành được một vị trí trong đội hình U23 Việt Nam.
Cong Phuong dam chieu trong buoi tap dau nam-Hinh-3
 HLV Miura sẽ xây dựng U23 Việt Nam không xoay quanh các cầu thủ của CLB HAGL mà ông sẽ làm nên một đội hình của riêng mình.
Trong buổi tập đầu tiên kể trên, HLV đưa ra giáo án khá nặng với các cầu thủ. Giải thích về việc này, ông Miura cho rằng các cầu thủ còn trẻ, việc tập nặng về thể lực không phải là vấn đề đáng lo lắng. Ông thầy người Nhật Bản cũng khẳng định sẽ không xây dựng lối chơi của U23 Việt Nam xoay quanh các nhân sự của HAGL mà ông sẽ xây dựng một U23 Việt Nam của mình.
Thiên Anh