Công Phượng không được trao băng đội trưởng U23 Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người nghĩ rằng Công Phượng sẽ lãnh là đội trưởng của U23 Việt Nam trận gặp U23 Yemen nhưng HLV Miura lại nghĩ khác và ông đã chọn Thanh Bình.

Kể từ khi tập trung vào hồi tháng 12/2015 để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á thì tấm băng đội trưởng của U23 Việt Nam lần lượt trao tay đến hết từ người này đến người khác.
Trong đó các cầu thủ U23 Việt Nam có vinh dự được nhận chiếc băng đội trưởng đó là Mạnh Hùng, Thanh Hiền, Công Phượng, Tiến Dũng và hôm qua là Thanh Bình. Thanh Bình là người được gửi gắm niềm tin hôm qua, thế nhưng có mấy ai tin rằng anh sẽ là người được trao trọng trách ấy. Một cầu thủ trẻ còn non nớt, chưa thể hiện được nhiều. 
Cong Phuong khong duoc trao bang doi truong U23 Viet Nam
Chọn Thanh Bình làm đội trưởng trong trận đấu với U23 Yemen khiến nhiều NHM Việt Nam bất ngờ về quyết định của HLV Miura
Thanh Bình có thể năng nổ, xông xáo trên sân nhưng tiếng nói với các đồng đội thì chưa. Vì thế trao tấm băng cho Thanh Bình là một quyết định có phần không hợp lý. 
Thanh Bình có thể rất năng nổ và xông xáo trên sân nhưng để tiếng nói của cầu thủ này có tầm ảnh hưởng đến với các đồng đội thì chưa lớn. Chính vì vậy việc trao tấm băng đội trưởng cho cầu thủ của Thanh Hóa là điều bất hợp lý.
Cong Phuong khong duoc trao bang doi truong U23 Viet Nam-Hinh-2
 Trước đó nhiều người đã nghĩ rằng băng đội trưởng của U23 Việt Nam chắc chắn sẽ thuộc về Công Phượng.
Băng đội trưởng là biểu tượng của một đội bóng. Người được trao tấm băng mang đầy vinh dự ấy phải có tiếng nói và tầm ảnh hưởng tới đồng đội. Càng sát ngày ra quân của VCK U23 châu Á, HLV càng phải đưa ra quyết định nhanh xem nên trao tấm băng ấy cho ai. Sự ổn định về lối chơi, về bộ khung cầu thủ là rất cần thiết và tấm băng đội trưởng cũng vậy.
Thiên Anh