Công Phượng xứng đáng với chiếc băng đội trưởng

Google News

(Kiến Thức) - Phát biểu sau trận hòa Cerezo Osaka, HLV Miura đã lý giải nguyên do chọn Công Phượng đeo chiếc băng đội trưởng trong trận đấu vừa qua.

Trong trận đấu mà U23 Việt Nam cầm hòa CLB đến từ Nhật Bản là Cerezo Osaka trên SVĐ Hàng Đẫy vừa qua, HLV Miura đã lựa chọn tiền đạo Công Phượng của CLB HAGL đeo chiếc băng đội trưởng thay hậu vệ của SLNA là Mạnh Hùng.
Ở trận này, "Messi phố Núi" thi đấu khá tốt và kiến tạo một bàn thắng cho Mạnh Hùng lập công gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam.
Cong Phuong xung dang voi chiec bang doi truong
 Công Phượng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong ngày đầu nhận chiếc băng đội trưởng của U23 Việt Nam.
Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Miura tiết lộ: "Công Phượng đeo băng đội trưởng hôm nay là vì cậu ấy là một trong những ứng viên sáng giá cho vai trò này. Tuy nhiên đến lúc này tôi chưa đưa ra sự lựa chọn cuối cùng, tôi sẽ tiếp tục theo dõi trước khi đưa ra kết luận".
Bên cạnh đó, HLV người Nhật Bản cũng có một số nhận xét về màn trình diễn các cầu thủ U23 Việt Nam: "Hôm nay các cầu thủ đã chơi nhanh hơn, tốc độ hơn. Họ có nhiều phương án tiếp cận khung thành đối phương. U23 Việt Nam đã chơi tốt trước đội bóng được đánh giá cao hơn JFL Selection.
Cong Phuong xung dang voi chiec bang doi truong-Hinh-2
 Không trực tiếp ghi bàn nhưng "Messi phố Núi" lại làm nhiệm vụ kiến tạo và cầm nhịp trận đấu khá tốt.
Sau ba trận, chúng tôi mới chỉ ghi được hai bàn, hiệu suất này là không cao. Các tiền đạo dứt điểm chưa tốt là lý do giải thích cho điều đó. Còn hàng thủ, những cái tên như Mạnh Hùng, Thanh Hiền, Duy Khánh đã chơi tạm ổn".
Vị HLV này còn đặc biệt dành nhiều nhận xét cho cầu thủ của HAGL là Công Phượng: "Khi tôi chỉ đạo các học trò hạn chế khả năng di chuyển của cầu thủ số 10, cậu ấy vẫn có cách làm khó đối phương. Cầu thủ số 10 ấy có những bước chạy vững chắc và xử lý bóng tinh tế. Tôi thấy đó là cầu thủ có vai trò trọng tâm trong đội hình của U23 VN".
Cong Phuong xung dang voi chiec bang doi truong-Hinh-3
 Với màn trình diễn vừa qua, Công Phượng đã nhận được lời khen từ phía HLV cả hai đội.
Sau trận hòa với Cerezo Osaka, U23 Việt Nam sẽ tập vài ngày nữa tại Hà Nội, sau đó toàn đội sẽ di chuyển vào Bình Dương để làm quen với thời tiết trước khi bay sang Qatar vào cuối tháng 12 để chuẩn bị cho những trận đấu chính thức tại VCK U23 châu Á sẽ được diễn ra vào tháng 1.
Thiên Anh