Điều kinh hoàng chờ Công Phượng với chiếc áo số 10?

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc áo số 10 của U23 VN tiếp tục thuộc về Công Phượng, giữ số đẹp nhất, nhưng chắc chắn cầu thủ này cũng đối mặt với những lời nguyền.

Cứ mỗi khi các ĐT của bóng đá Việt Nam tập trung, NHM lại đặt ra một câu hỏi, đó là ai sẽ vinh dự được mặc chiếc áo số 10? Ở đợt tập trung U23 lần này, chiếc áo số 10 không đổi chủ khi nó thuộc về Công Phượng. Nhưng điều gì đang chờ Công Phượng đằng sau việc nhận chiếc áo đã bị thất truyền kia.
Dieu kinh hoang cho Cong Phuong voi chiec ao so 10?
 HLV Miura tín nhiệm và giao cho Công Phượng chiếc áo số 10 của U23 Việt Nam.
Công Phượng đã được HLV Miura tiếp tục chọn mặt gửi vàng khi để cầu thủ này giữ chiếc áo số 10. Số áo mà anh đã từng mặc khi ở U19 Việt Nam và U23 Việt Nam tại vòng U23 châu Á diễn ra cách đây chưa lâu.  
Nhưng sự thật trong đợt tập trung U23 lần này, không ai tham gia vào cuộc cạnh tranh với Công Phượng trong việc sở hữu chiếc áo số 10. Còn nhớ ở Asiad 2014, Phi Sơn đã từng mặc số 10. Nhưng lần tập trung này, Phi Sơn lại nhường cho “Messi phố núi” chiếc áo số 10 và an phận với chiếc áo mới số 20.
Dieu kinh hoang cho Cong Phuong voi chiec ao so 10?-Hinh-2
 Trước đây Công Phượng cũng mặc chiếc áo số 10 ở U19 Việt Nam và anh dính vào khá nhiều những scandal sau khi mặc chiếc áo này.

10 là số áo đẹp nhất trên sân, Công Phượng mặc áo số 10 chắc chắn hình ảnh của anh sẽ được tô vẽ hào nhoáng. Nhưng số áo đẹp chưa chắc vận đã đẹp? Còn nhớ Công Phượng có thời từng rất sợ số 10. Đó là khi cầu thủ dính hàng loạt những vụ rắc rối và tai tiếng. Điển hình là việc Công Phượng mặc áo số 10 của U19 Việt Nam quảng cáo bia nhưng “lỡ quên” không xin phép. 

Ở HAGL, Công Phượng đã nằng nặc trả lại áo số 10 cho Hoàng Thiên và chọn cho mình số áo 44 để muốn đổi vận và xả xui. Bất chấp bao năm qua anh là chủ nhân của số 10 tại HAGL JMG và U19 VIệt Nam.
Dieu kinh hoang cho Cong Phuong voi chiec ao so 10?-Hinh-3
 Vòng loại U23 châu Á vừa diễn ra, Công Phượng cũng mặc số 10.
Mặc áo số 10 là Công Phượng đã chấp nhận đối mặt với thách thức đặc biệt là lời nguyền khủng khiếp về chiếc áo số 10 kể từ ngày số 10 thần thánh Văn Quyến rơi vào vòng lao lý sau vụ bán độ tại Bacolod. Theo thống kê, có những thời điểm, chiếc áo số 10 ở tuyển Việt Nam (hay Olympic Việt Nam) gần như “tuyệt chủng”. Chẳng ai hứng thú với chiếc áo số 10 nữa, vì ngán vận đen đeo bám. 
Ở đội tuyển Việt Nam lúc này, số 10 thuộc về Văn Quyết. Tuy vậy, giữa Văn Quyết của tuyển Việt Nam và Quyết “rừng” của HN T&T, vai trò và tầm ảnh hưởng chưa bao giờ tương xứng với sự kỳ vọng. “Rooney Việt Nam” đã dự hai kỳ Sea Games, nhưng lần nào cũng thất vọng. Quyết “rừng” chỉ sáng hơn tại AFF Cup 2014, nhưng cái dớp của áo số 10 chưa buông tha. 
Thiên Anh