Đông Nam Á thông qua việc sử dụng U22 đá SEA Game 29

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã thông qua việc sử dụng cầu thủ U22 để làm nòng cốt tham dự môn bóng đá nam SEA Games 29.

Cuối năm 2015, ý tưởng giảm độ tuổi môn bóng đá nam dự SEA Games 29 đã được trình lên LĐBĐ ĐNA (AFF). Quyết định này nhận được sự đồng thuận của đại bộ phận các thành viên của tổ chức này.
Tuy nhiên, đến mới đây AFF mới nhất trí thông qua việc sử dụng lứa cầu thủ có tuổi 22 để thi đấu tại giải đấu bóng đá khu vực ĐNA này.
Dong Nam A thong qua viec su dung U22 da SEA Game 29
Lứa cầu thủ Tuấn Anh, Công Phượng còn nguyên cơ hội tham dự SEA Games 29. 
Được biết môn bóng đá nam SEA Games đã chính thức chuyển từ ĐTQG xuống đội U23 kể từ năm 2001 và trải qua ngần đó năm tới nay, AFF mới lại có kế hoạch điều chỉnh độ tuổi để tạo thêm sân chơi cho các cầu thủ trẻ.
SEA Games nên được chuyển lại cho lứa cầu thủ U22 để rèn kinh nghiệm cho lứa cầu thủ này nhằm hướng tới cái đích lớn hơn là tạo kinh nghiệm cho dàn cầu thủ trẻ để tranh tài ở sân chơi U23 châu Á và Olympic.
Như vậy, với quyết định này, Việt Nam sẽ có cơ hội đổi màu huy chương SEA Games sắp tới khi lứa cầu thủ xuất sắc với nòng cốt là dàn sao trẻ HAGL và 3 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh đủ tuổi tham dự.
Thiên Anh