ĐT Việt Nam 3-0 SV Hàn Quốc: Lối chơi đầy khởi sắc

Google News

(Kiến Thức) - Chiến thắng cách biệt 3 bàn với đối thủ nặng ký là SV Hàn Quốc, ĐT Việt Nam có bước chạy đà tốt cho giải vô địch ĐNA sắp tới. 

Phải đối mặt với đối thủ khá mạnh là SV Hàn Quốc những ĐT Việt Nam nhập trận với khí thế hào hứng sau chuỗi trận thi đấu ấn tượng. ĐTQG Việt Nam là người làm chủ thế trận.
Ngay phút 10, Vũ Minh Tuấn có pha bắt vô lê chính xác làm tung lưới đội sinh viên Hàn Quốc sau pha sút phạt góc của Thành Lương. Ngay sau đó, đẳng cấp của SV Hàn Quốc lên tiếng, tiền đạo của họ có pha thoát xuống uy hiếp khung thành, thủ môn Nguyên Mạnh đã chơi tốt và giải nguy cho ĐT Việt Nam.
 Minh Tuấn tạo ra siêu phẩm bàn thắng ngay phút thứ 10 tạo đà hưng phấn cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Zing.
Nhưng ĐT Việt Nam vẫn là người nắm giữ được thế trận, phút 15', Minh Tuấn nhân đôi cách biệt cho ĐT Việt Nam với cú đệm bóng một chạm rất nhanh sau pha tạt bóng từ bên cánh trái. Cầu thủ thuộc biên chế Than Quảng Ninh này cho thấy một khả năng dứt điểm tuyệt vời của mình.
Chưa đầy một phút sau, cách biệt đã là 3 bàn cho ĐT Việt Nam, lần này là Văn Quyết ghi bàn sau đường chuyền dọn cỗ của Minh Tuấn. ĐT Việt Nam càng đá càng hay, với lối chơi bóng thực dụng nhưng hiệu quả với cú chọc khe đơn giản nhưng mang đầy tính đe dọa cao đến khung thành SV Hàn Quốc. Nếu tinh tế hơn trong dứt điểm, ĐT Việt Nam đã có bàn thắng thứ 4.
Hiệp một kết thúc, tỷ số là 3-0 nghiêng về ĐT Việt Nam. Hiệp một là hiệp đấu mà ĐT Việt Nam thi đấu bùng nổ nơi hàng tiền đạo với sự cơ động của Văn Quyết, Mạc Hồng Quân và đặc biệt là Vũ Minh Tuấn. Chính Minh Tuấn là cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất trên sân trong hiệp thi đấu thứ nhất.
 Tuyển Việt Nam có một trận tuân thủ rất tốt đấu pháp và tạo được thế trận khởi sắc. Ảnh: Zing
Hiệp hai bắt đầu với lối chơi quyết liệt của ĐT Việt Nam, các cầu thủ chủ động trong những tình huống bóng của mình và điều đó đã làm khó cho đội SV Hàn Quốc. ĐT Việt Nam đang chuyển từ chế độ đá tấn công ở hiệp một thành phòng ngự phản công với những tình huống đan lát tốt bên phần sân nhà và bất ngờ tung ra những pha dứt điểm làm đối phương bất ngờ.
Rất nhiều tình huống sút xa và những tình huống tạt cánh đánh đầu đã được tạo ra từ phía ĐT Việt Nam. Tiền đạo vào thay người là Công Vinh liên tục bỏ qua những cơ hội ngon ăn đặc biệt là tình huống ở phút 73', khi Công Vinh có một pha sút bóng ở tư thế rất thoải mái.
Với việc trùng xuống và nhường thế trận cho đối thủ thì ĐT Việt Nam đang tập những bài phòng ngự cơ bản như tạt cánh đánh đầu, đánh trung lộ. Và ĐT Việt Nam vẫn đứng vững sau những tình huống tấn công của SV Hàn Quốc.
Trận đấu kết thúc với tỷ số là 3-0 nghiêng về phía ĐT Việt Nam, một trận đấu mà các cầu thủ của ĐT Việt Nam đã thi đấu tốt và tuân thủ đúng ý đồ chiến thuật của HLV Miura. Lại một bước chạy đà tốt nữa của ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho giải AFF Suzuki cup sắp được tổ chức tại Hà Nội.
A.S