ĐTQG Việt Nam - ĐTQG Indonesia: Quà cho NHM trước ngày xuất ngoại

Google News

(Kiến Thức) - Trận giao hữu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 8/11 tại sân Mỹ Đình. Đây được xem là món quà tri ân gửi tới NHM nước nhà.

Màn khởi động cho AFF Cup 2016 của ĐTQG Việt Nam hết sức suôn sẻ. Từ ngày tập trung, thầy trò HLV Hữu Thắng đã thi đấu 5 trận giao hữu và đều đầu bất bại. Đây là một tín hiệu đáng mừng khiến NHM nước nhà yên tâm trước phong độ của các cầu thủ tại AFF Cup 2016.
Tối nay (8/11), ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu giao hữu chính thức lượt về với ĐT Indonesia trên SVĐ Mỹ Đình. Đây sẽ là trận đấu giao hữu cuối cùng của các cầu thủ Việt Nam tại Hà Nội để tri ân NHM trước khi bay vào TP HCM nhằm chuẩn bị cho những ngày chinh chiến trên đất Myanmar.
DTQG Viet Nam - DTQG Indonesia: Qua cho NHM truoc ngay xuat ngoai
 Tuấn Anh gặp chấn thương nhẹ ở cổ chân.
Nhìn về tình hình lực lượng, sau chấn thương Ngọc Hải thì tới lượt Hoàng Thịnh, Tuấn Anh và Đình Tùng gặp chấn thương nhẹ. Bên cạnh đó, HLV Hữu Thắng nhiều khả năng còn mất luôn cả Thành Lương bởi vừa giải quyết việc gia đình trong ngày 7/11. Còn với Xuân Trường, cầu thủ vừa từ Hàn Quốc trở về chưa chắc đã có thể lực tốt nhất sau những trận đấu căng thẳng gần đây tại K-League.
Với những sự thiếu vắng này, HLV Hữu Thắng sẽ phải dùng những gương mặt khác, ít có cơ hội ra sân trong các trận đấu trước đây. Nhưng đó cũng là cơ hội để họ thể hiện khả năng trước thềm giải đấu lớn nhất trong năm.
DTQG Viet Nam - DTQG Indonesia: Qua cho NHM truoc ngay xuat ngoai-Hinh-2
 Do ông nội mới mất, Thành Lương khó có thể tham gia trận giao hữu với Indonesia.
Ngoài những tổn thất về nhân sự, NHM nước nhà đang tỏ ra rất lo lắng cho các cầu thủ ĐT Việt Nam bởi trong những trận đấu giao hữu trước đây, những sai sót của hàng phòng ngự vẫn diễn ra, bên cạnh đó sự thay thế của các cầu thủ dự bị khi cầu thủ trụ cột gặp chấn thương chưa thực sự hoàn hảo, về cách thể hiện lối chơi chưa được nhuần nhuyễn.
Tất nhiên, trước trận đấu HLV Hữu Thắng khẳng định ông không quan trọng kết quả thắng hay thua. Điều quan trọng từ trận đấu này là các học trò của HLV Hữu Thắng sẽ thu về những bài học gì để khắc phục những điểm yếu tại AFF Cup 2016.
Còn với Indonesia, họ đã có sự tiến bộ rất lớn dưới sự dẫn dắt của HLV Riedl sau thời gian bị cấm vận, đặc biệt là sau trận hòa với tỷ số 2-2 với ĐT Việt Nam ở trận giao hữu lượt đi và thắng 3-0 trước Malaysia.
Sau tất cả những trận đấu trên của ĐT Indonesia đều cho thấy rằng họ không hề dễ chơi. Indonesia sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất khi những Irfan Bachdim hay cầu thủ đang thi đấu ở Hà Lan - Stefano Lilipaly đã sẵn sàng ra sân. Bộ đôi gốc Hà Lan này cùng với ngôi sao Boaz Salossa hay "Messi Indonesia" - Andik Vermansyah sẽ là những mối đe dọa thường trực với khung thành ĐT Việt Nam.
Trước trận đấu, cả hai đội đều tuyên bố chơi cống hiến, đẹp mắt và không đặt nặng vấn đề thắng thua, nhưng bên cạnh thử nghiệm lối chơi, đội hình, thì một chiến thắng cũng sẽ tạo cú hích rất tốt cho AFF Cup 2016.
Thiên Anh