Đức 4 - 0 Bồ Đào Nha: Ronaldo lu mờ trước Mueller

Google News

(Kiến Thức) - Bồ Đào Nha thể hiện một bộ mặt bạc nhược, chấp nhận thua đau đớn trước cỗ xe tăng Đức trong trận đầu ra quân tại World Cup 2014.

Nhìn vào đội hình ra quân của Đức và Bồ Đào Nha hôm nay, ít ai nghĩ rằng diễn biến và kết quả của trận thư hùng này lại nghiêng hẳn về cỗ xe tăng Đức một cách đáng choáng ngợp như vậy. Có vẻ như Bồ Đào Nha đã chịu thua ngay từ hiệp một khi mọi vị trí đều chơi dưới sức... còn Cristiano Ronaldo thì bị bỏ lại trên hàng công như một "ngôi sao cô đơn".
 Tai họa đến với tuyển Bồ Đào Nha ngay trong trận ra quân gặp tuyển Đức.
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển Đức đã tỏ ra là đội nắm giữ được thế trận. Tuyến tiền vệ đầy những hảo thủ của Đức kiểm soát bóng tốt, gây nhiều sức ép lên sân Bồ Đào Nha. Duy chỉ có vị trí tiền vệ trụ của Phillip Lahm, bị các cầu thủ Bồ Đào Nha tập trung khai thác để dẫn đến một số pha phản công nguy hiểm.
Phút thứ 8, thủ môn Patricio của Bồ Đào Nha mắc sai lầm nghiêm trọng khi chuyền bóng thẳng vào vị trí của Khedia. Tiền vệ người Đức có bóng sút ngay nhưng rất tiếc bóng lại đi chệch khung thành bỏ trống trong gang tấc.
Tuyển Đức thi đấu hoàn toàn trên cơ.  
Sau tình huống này, Bồ Đào Nha tiếp tục để lộ ra nhiều sai lầm. Người được chú ý khá nhiều sau Ronaldo là Nani có một vài pha xử lý bóng, nhưng tất cả đều không có tác dụng. Đến phút thứ 10, tuyển Đức được hưởng một quả phạt đền khi Pereira phạm lỗi kéo áo Goetze trong vòng cấm. Thomas Mueller đã không bỏ lỡ cơ hội quý hơn vàng, ghi bàn mở tỉ số bằng một cú sút quyết đoán.
Video Thomas Mueller sút phạt đền lạnh lùng mở tỉ số cho tuyển Đức

Sau bàn thua, Bồ Đào Nha loay hoay tìm lại thế trận. CR7 trận này đá cánh trái gần như bị các cầu thủ của Đức phong tỏa hoàn toàn. "Ngôi sao cô đơn" không thể đột phá do bị J. Boeteng, Khedira... bịt chặn hết mọi khoảng trống. Đến phút thứ 31, từ một pha đá phạt góc cánh phải, Toni Kroos đưa bóng đến đúng đầu Matt Hummels và hậu vệ của Borussia Dortmund dứt điểm bằng đầu gọn ghẽ nâng tỉ số lên 2 - 0 cho tuyển Đức.
Video Matt Hummels đánh đầu dũng mãnh nâng tỉ số lên 2 - 0 cho tuyển Đức

Cơn ác mộng của tuyển Bồ Đào Nha diễn ra rõ ràng hơn nữa ở phút 37 khi Pepe phạm lỗi đánh nguội với Thomas Mueller và nhận thẻ đỏ trực tiếp. Trước đó, Bồ Đào Nha cũng có một vài cút sút nhưng tất cả đều không tạo nên được nguy hiểm.
Chỉ 1 phút sau khi hậu vệ tốt nhất của mình bị đuổi, Bồ Đào Nha nhận bàn thua thứ 3 sau cú sút trong vòng cấm của Mueller bắt nguồn từ pha đá phạt của Toni Kroos. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 3 - 0 nghiêng về tuyển Đức và sự ngao ngán của các cầu thủ Bồ Đào Nha.
Thomas Mueller xuất hiện đúng lúc trong pha lộn xộn ghi bàn thắng thứ 3 của tuyển Đức vào lưới Bồ Đào Nha

Vào đầu hiệp 2, Bồ Đào Nha cố gắng vùng lên tìm bàn rút ngắn tỉ số, nhưng chính sự nôn nóng của các cầu thủ lại để lộ ra nhiều khe hở phòng ngự. Và tỉ số đáng nhẽ đã là 4 - 0 nếu như Oezil dứt điểm tốt hơn ở tình huống phút 51.
Đến thời điểm này, Bồ Đào Nha vẫn chưa khiến lối chơi của mình trở nên khởi sắc hơn, thậm chí họ còn mất thêm Fabio Coentrao do bị chấn thương, phải rời sân trên cáng. Sau đó, Bồ Đào Nha tiếp tục chịu sức ép lớn, cầu thủ trẻ Andre Schurrle bên phía tuyển Đức được thay vào, dùng lối chơi tốc độ quấy đảo hàng thủ thiếu người của tuyển Bồ Đào Nha. Phút 75 Eder - tiền đạo thay người của Bồ Đào Nha ngã trong vòng cấm tuyển Đức nhưng trọng tài lại không chỉ tay vào chấm phạt đền.
Phút 79, Bồ Đào Nha chính thức vỡ trận khi nhận bàn thua thứ 4. Thomas Mueller trở thành cầu thủ đầu tiên lập hattrick tại World Cup 2014 khi là người xuất hiện đúng lúc, đưa bóng vào lưới Bồ Đào Nha sau một pha bóng lộn xộn. Ở trận này, nếu như Thomas Mueller chơi thăng hoa thì C. Ronaldo lại hoàn toàn tịt ngóm, những phút tiếp theo siêu sao người Bồ có được cơ hội ở hai cú sút phạt nhưng tâm trạng ngao ngán của anh cũng thể hiện rõ trong những cú ra chân và cơ hội với tuyển Bồ Đào Nha tiếp tục bị bỏ phí.
Bàn thắng ấn định tỉ số 4 - 0 của Mueller

Những nỗ lực cuối cùng của tuyển Bồ Đào Nha được thể hiện bằng cú sút phát uy lực của CR7 ở những phút cuối, nhưng thủ thành Neur đã xuất sắc cản phá. Kết thúc trận, cơn ác mộng của người Bồ Đào Nha chính thức bắt đầu, đội tuyển của ông Paulo Bento rời sân sau một trận đấu vô cùng kém cỏi và thua tâm phục trước tuyển Đức, đội tuyển đã thể hiện được sự ổn định, phối hợp hài hòa giữa các tuyến.
Anh Tú