Hà Lan – Costa Rica: Cơn lốc tử thần

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều khả năng, với sức mạnh của mình, cơn lốc màu da cam Hà Lan sẽ cuốn phăng ước mơ tiến sâu tại World Cup của "ngựa ô" Costa Rica.

Nhìn qua thì cặp đấu giữa Hà Lan và Costa Rica có sự chênh lệch lớn ở vòng tứ kết World Cup 2014. Nhưng với những gì cả hai đã đi qua thì đây là trận đấu có thể mang yếu tố bất ngờ.
Nằm trong bảng tử thần cùng với Italy, Uruguay và Anh, dù người có trí tưởng tượng phong phú nhất cũng không có thể nghĩ tới việc Costa Rica có vé đi tiếp chứ đừng nói đến việc là vừa đứng đầu bảng và bây giờ là lọt tận vào vòng tứ kết.
 Hà Lan đối đầu Costa Rica - liệu cơn lốc màu da cam sẽ tiếp tục càn lướt hay "ngựa ô" sẽ viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình?
Nhưng thật bất ngờ, Costa Rica sử dụng lối chơi đơn giản sử dụng nhiều pha bóng dài cùng những cú nã đại bác của Joel Campbell và đội trưởng Bryan Ruiz đã giúp đội bóng vùng Trung Mỹ từng bước vượt qua các đối thủ mạnh. Sau màn trình diễn ấn tượng, Costa Rica nhận được không ít những lời khen từ khán giả của World Cup 2014.
Đêm nay, Costa Rica sẽ phải đối đầu với một thử thách khó khăn là đương kim á quân World Cup 2010 Hà Lan. Nhiều khả năng, HLV Luis Pinto phía Costa Rica một lần nữa chỉ đạo các học trò sử dụng lối chơi đã đưa họ vào tới tận vòng tứ kết để đối đầu với Hà Lan. Nhưng muốn gây được bất ngờ trước Hà Lan, Costa Rica còn phải cố gắng nhiều hơn nữa.
Hà Lan đang là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch năm nay. Họ nhẹ nhàng vượt qua vòng bảng bất chấp việc nằm ở bảng đấu khá khó nhằn với những cái tên như cựu vương Tây Ban Nha và Chile nhanh nhẹn, đầy kĩ thuật. Tại vòng 1/8 gặp Mexico, Hà Lan có gặp đôi chút khó khăn khi bị dẫn trước và không có một thế trận tốt. Nhưng với tính toán và thay đổi hợp lý về nhân sự của Louis Van Gaal cùng với một chút may mắn đã giúp Hà Lan có màn lội ngược dòng trước Mexico ở những phút cuối trận.
 Lợi thế đang thuộc về Hà Lan với việc sở hữu một số ngôi sao nổi tiếng trong đội hình. Nhưng "ngựa ô" Costa Rica với lối chơi chắc chắn, mạnh mẽ của mình vẫn có thể làm nên nhiều điều bất ngờ.
Sau trận đấu đó, có nhiều ý kiến dư luận cho rằng Hà Lan có mặt ở vòng tứ kết không thuyết phục khi bàn thắng cuối trên chấm 11m là do Robben ăn vạ. Nhưng bóng đá là một môn thể thao chứa đựng rất nhiều yếu tố bất ngờ, nhất là đấu trường lớn World Cup.
Qua trận đấu với Mexico, Hà Lan không còn khoáng đạt và đẹp đẽ như ở vòng bảng mà thay vào đó là đội bóng thi đấu thiếu lửa. Nhưng đây chính là điểm đáng sợ của Van Gaal cùng các học trò. Chiến thắng trước Mexico không đẹp nhưng cái cuối cùng họ cần đó là sự hiệu quả. Phải nói thêm rằng, cũng chính Brazil - một ứng cử viên cho chức vô địch - cũng đã thi đấu chật vật trước Mexico. Hà Lan không còn tấn công dồn dập như vòng bảng và thay vào đó là những tính toán để có một kết quả tốt.
Thông tin trận đấu:
Hà Lan gặp Costa Rica - tứ kết World Cup 2014
Thời gian: 3h00 ngày 6/7 (giờ Việt Nam)
Địa điểm: SVĐFonte Nova
Lực lượng:
Hà Lan: De Jong chấn thương
Costa Rica: Duarte treo giò. Miller chấn thương
A.S - A.T