Hàn Quốc - Bỉ: Quỷ đỏ thẳng tiến vào vòng trong

Google News

(Kiến Thức) - Đã có vé đi tiếp, ĐT Bỉ sẽ gỡ bỏ được gánh nặng tâm lý để giành thắng lợi trước Hàn Quốc và tìm lại phong độ cao như ở vòng loại.

Thất bại 2-4 trước Algeria cách đây ít ngày đã khiến cơ hội đi tiếp của Hàn Quốc trở nên quá nhỏ nhoi. Đội bóng xứ kim chi buộc phải thắng Bỉ với cách biệt lớn, đồng thời hi vọng Algeria sảy chân. Nhưng điều đó là điều gần như không thể, chưa kể đối thủ chạy đua trực tiếp với họ thi đấu ra sao, việc cầm hòa được Bỉ, với Hàn Quốc cũng rất khó khăn. 
Hàn Quốc sẽ rất khó để đánh bại tuyển Bỉ đã giải tỏa được tâm lý và chơi hưng phấn.  
Chưa nói đâu xa, ngay ở trận đấu với Algeria không phải là Hàn Quốc không muốn thắng nhưng khi họ dồn đội hình lên cao ngay lập tức đã phải trả giá. Sự nỗ lực của bộ đôi Heung Min-son và Koo Ja-Cheol với 2 bàn thắng không thể khỏa lấp được sự hớ hênh của hàng thủ.
Thực tế, những bàn thắng mà Hàn Quốc có được nhờ pha lóe sáng của Heung Min-Son. Ở trận gặp Nga, phải nhờ đến sự sai lầm của thủ thành Akinfeev bên phía Nga thì họ mới có 1 điểm. Chứng tỏ dù có chủ động gia tăng sức ép nhưng Hàn Quốc cũng gặp vấn đề trong việc tìm đường vào khung thành đối phương trong bối cảnh tiền đạo cắm Park Chu-Yong chơi vô cùng nhạt nhòa và bị chỉ trích nặng nề.
Bài toán tiền đạo chưa xong, Myun-Bo phải đối mặt với hàng phòng ngự đang mơ ngủ. Trước Algeria, hàng thủ của họ đã để đối phương chọc thủng tới 3 lần chỉ trong 40 phút. Gặp Algeria đã vậy thì Hàn Quốc sẽ chuẩn bị tinh thần trước một ĐT Bỉ hùng mạnh như thế nào?
 Với một Hàn Quốc đang sở hữu đội hình có nhiều lỗ hổng và điểm yếu, các ngôi sao tuyển Bỉ có thể sẽ rất dễ dàng khoan phá. 
Với Bỉ, họ chỉ cần thêm 1 điểm để giữ vững ngôi đầu bảng qua đó sẽ tránh được Đức ở vòng 1/8. Điểm lại 2 trận đấu vòng bảng, Bỉ ghi được 3 bàn tất cả đều nhờ cầu thủ vào sân thay người là Fellaini, Mertens và Origi. Một mặt nói lên tài cầm quân của Marc Wilmots khi quyết định thay người và một mặt chứng minh chiều sâu của đội hình.
Trận đấu với Hàn Quốc, Marc Wilmots sẽ trao cơ hội cho những Mirallas, Chadli, Defour hay Origi chứng tỏ khả năng.
Thông tin trận đấu:
Bỉ gặp Hàn Quốc - khuôn khổ vòng 3 bảng H World Cup 2014
Thời gian: 3h00 ngày 27/6 (giờ Việt Nam)
Địa điểm: SVĐ Corinthians
Lực lượng:
Bỉ: Vermaelen vắng mặt vì chấn thương
Hàn Quốc: Ra sân với đội hình mạnh nhất
A.S - A.T