Hết thời Công Phượng và HAGL tạo nên cơn sốt vé

Google News

(Kiến Thức) - Thành tích bết bát, cơn sốt Công Phượng và HAGL đã hạ nhiệt, không còn cảnh dòng người lũ lượt đến mua vé để xem CLB này thi đấu.

Với thành tích bết bát, cơn sốt HAGL và Công Phượng đã dần nguội xuống. Còn nhớ hồi đầu mùa giải, lứa cầu thủ từ lò đào tạo bóng đá HAGL JMG đã trở thành một cơn sốt tại V.League 2015. Nhưng những gì các cầu thủ HAGL thể hiện kể từ đầu mùa giải tới giờ đã làm niềm hy vọng của khán giả đều đổ sông đổ bể hết.
Het thoi Cong Phuong va HAGL tao nen con sot ve
 Công Phượng và HAGL không còn tạo nên cơn sốt vé thời gian gần đây. Ảnh: BĐP.  
Kể từ đầu mùa, CLB HAGL thắng vỏn vẹn hai trận đấu, hòa hai trận và để thua tới 6 trận. Vị trí hiện tại của họ là 11/14 trên BXH. Ở bốn trận đấu gần nhất được thi đấu trên sân nhà, số lượng CĐV trung bình đến sân Pleiku không vượt quá con số 10.000 khán giả. Đó là một con số quá bình thường tại V.League. Điều đáng nói hơn là con số này đang có hiện tượng giảm sút một cách thê thảm.
Ngày 4/1, HAGL bắt đầu giải đấu bằng trận đấu trên sân nhà. Sân Pleiku không còn một chỗ trống và cả đường piste cũng được sử dụng làm chỗ ngồi cho các khán giả dự khán trận đấu. Theo thống kê của VPF, đã có 13.000 khán giả tới sân để theo dõi trận đấu mở màn giữa HAGL và Sanna Khánh Hòa. Sau ngày mở màn VPF đã phải toát mồ hôi và gửi công văn hỏa tốc yêu cầu các sân vận động siết chặt khâu tổ chức ở mỗi trận đấu.
Bốn tháng sau ngày HAGL ra quân ở V.League, sức hút của họ đã giảm đi một cách rõ rệt. Thống kê trên sân Pleiku ở vòng 1 là 13.000. Con số tương tự tại vòng 3 là 12.000. Đến vòng 5, sau ba trận thua liên tiếp, lần đầu tiên số lượng người hâm mộ xuống dưới 10.000 (9.500 CĐV).
Het thoi Cong Phuong va HAGL tao nen con sot ve-Hinh-2
 Đã qua rồi cảnh những dòng người lũ lượt tới sân xem Công Phượng và HAGL thi đấu. Ảnh: BĐP. 
Thời gian qua, những trận đấu trên sân nhà của HAGL, số lượng cũng đã giảm sút. Ghi nhận vào ngày 19/4, trận đấu HAGL tiếp Đồng Nai, có rất nhiều khán đài bị bỏ trống. Một số liệu khác cũng tố cáo sức hút hạn chế của HAGL là giá bán vé. Năm vòng gần nhất, không còn cơn sốt vé nào. Sân Pleiku vòng vừa qua, hàng nghìn vé gốc vẫn còn trong quầy bán.
HAGL và thế hệ Công Phượng là một thương hiệu mạnh, nhưng nó chưa hội đủ các yếu tố giá trị lịch sử, tính bền vững và sự trung thành. Vì không trung thành, CĐV sẵn sàng quay lưng khi đội bóng không đạt được thành tích như ý.
Thiên Anh