HLV Alfred Riedl và câu nói từng khiến bóng đá Việt Nam bừng tỉnh

Google News

(Kiến Thức) - Với câu nói "Bóng đá Việt Nam xây nhà từ nóc", HLV Alfred Riedl khiến các nhà quản lý thể thao bừng tỉnh còn NHM phải giật mình nhìn lại.

HLV Alfred Riedl là một trong những chiến lược gia nước ngoài mang lại nhiều dấu ấn cho bóng đá Việt Nam. Ông thầy người Áo có tới 3 giai đoạn làm huấn luyện viên trưởng ĐT Việt Nam (1998-2000; 2003 và 2007).
HLV Alfred Riedl được mệnh danh là "vua về nhì" khi giúp các đội tuyển của bóng đá Việt Nam giành ngôi Á quân Tiger Cup 98, HCB SEA Games 1999, HCB SEA Games 2003 và HCB SEA Games 2005. Ông bị VFF sa thải ở lần thứ 3 khi cùng U23 Việt Nam thất bại tại SEA Games 2007.
Bắt đầu dẫn dắt ĐTQG Việt Nam từ năm 1998, HLV Alfred Riedl được kỳ vọng sẽ thổi "làn gió mới" vào nền bóng đá mới hội nhập cùng khu vực.
Không phụ lòng kỳ vọng, HLV Riedl đã khiến cả Đông Nam Á khiếp sợ khi sở hữu đội hình cực mạnh với những Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Nguyễn Văn Sỹ, Hữu Thắng...
Đoàn quân của ông thầy người Áo khiến đội bóng mạnh nhất khu vực là Thái Lan phải 'bẽ mặt' với trận thua 0-3 tại “chảo lửa” Hàng Đẫy.
HLV Alfred Riedl va cau noi tung khien bong da Viet Nam bung tinh
Chiếc thắng vang dội cùng dàn thế hệ vàng 98 của Việt Nam khiến NHM cả nước vỡ òa. Tuy nhiên trận thua thiếu may mắn ở ở trận chung kết trước Singapore trong nỗi tiếc nuối vô bờ đã khiến giấc mơ đẹp của ông Riedl và bóng đá Việt Nam bị dang dở.
Sau cú ngã trước "thiên đường", HLV Alfred Riedl đã có lời nhắn nhủ tới các nhà quản lý thể thao Việt Nam khiến nhiều người phải suy nghĩ.
Cụ thể, HLV Riedl để lại câu nói bất hủ và còn nguyên giá trị cho tới tận bây giờ: “Bóng đá Việt Nam xây nhà từ nóc”.
Nhìn vào tình cảnh khi đó, bóng đá Việt Nam chỉ tập trung đầu tư cho đội tuyển quốc gia và giải vô địch quốc gia, thay vì chăm sóc cho cả nền bóng đá đặc biệt là công tác phát triển đào tạo trẻ.
HLV Alfred Riedl va cau noi tung khien bong da Viet Nam bung tinh-Hinh-2
Cũng chính từ câu nói bất hủ của HLV Riedl khiến các ông bầu tại Việt Nam trong đó có ông Đoàn Nguyên Đức thành lập các lò đào tạo trẻ để phục vụ cho bóng đá nước nhà.
Cũng nhờ câu nói đó, ngày nay các lò đào tạo trẻ của Việt Nam không chi cung cấp cho nền bóng đá Việt những tài năng mà còn có cơ hội vươn ra "trời Âu", điển hình mới nhất như Đoàn Văn Hậu, Công Phương, Tuấn Anh hay Xuân Trường.

Mời quý độc giả xem video: Alfred Riedl: Việt Nam vẫn có ‘vốn’ dù thất bại - Nguồn: VTC


Thiên Anh