HLV trưởng ĐT Việt Nam đánh giá cao Tuấn Anh, Xuân Trường

Google News

(Kiến Thức) - Sau trận đấu giao hữu với Hà Nội T&T, HLV trưởng ĐT Việt Nam đã đánh giá khá cao cặp đôi của Hoàng Anh Gia Lai là Tuấn Anh - Xuân Trường.

Xem clip ĐT Việt Nam tập luyện:
Trả lời phỏng vấn sau trận giao hữu đầu tiên của trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Thắng đã đưa ra những nhận xét của mình và đặc biệt là về bộ đôi của CLB Hoàng Anh Gia Lai là Tuấn Anh và Xuân Trường.
Đầu tiên, HLV người Hà Tĩnh đã gửi lời cám ơn tới NHM Thủ Đô cũng như cả nước đã dành sự quan tâm tới mình và các học trò. Sau đó, HLV Hữu Thắng đã đánh giá trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và CLB Hà Nội T&T đã diễn ra tốt đẹp. Đóng góp vào thành tích chung của cả đội có sự góp mặt 2 tiền vệ trung tâm là Tuấn Anh và Xuân Trường.
HLV truong DT Viet Nam danh gia cao Tuan Anh, Xuan Truong
 Tuấn Anh và Xuân Trường đã có màn trình diễn ấn tượng trong trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và CLB Hà Nội T&T.
Trước đối thủ được đánh giá rất cao về khả năng kiểm soát thế trận, đội tuyển Việt Nam đã chiếm hoàn toàn thế chủ động với sự góp mặt của bộ đôi Tuấn Anh và Xuân Trường ở khu vực trung tâm. HLV Hữu Thắng cho rằng: "Tuấn Anh và Xuân Trường là 2 cầu thủ đang thi đấu ở những giải bóng đá hàng đầu châu lục. Vì thế không thể nói họ kém. Sự thật ở trận đấu này cả 2 chơi rất tốt và tôi đánh giá cao điều đó.
Họ là những cầu thủ có thể hình tương đối tốt. Trước những ngoại binh cao to của Hà Nội T&T, đội tuyển Việt Nam vẫn chiếm quyền kiểm soát là nhờ bộ đôi này. Cùng với cặp trung vệ Tiến Thành và Quế Ngọc Hải, chúng tôi hoàn toàn tự tin chống lại lối đá bóng bổng của đối thủ sắp tới ở vòng loại World Cup, Iraq, đội bóng vốn gồm nhiều cầu thủ có thể hình lý tưởng", HLV Hữu Thắng nói thêm.
HLV truong DT Viet Nam danh gia cao Tuan Anh, Xuan Truong-Hinh-2
 HLV Hữu Thắng đánh giá cao màn trình diễn của cặp đôi đến từ CLB HAGL.
Nếu nhìn tổng thể trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và CLB Hà Nội T&T thì có thể thấy được tầm quan trọng của bộ đôi đến từ phố Núi. Trong khi Tuấn Anh thu hồi bóng chắc chắn khu vực giữa sân thì Xuân Trường lại có những pha chuyền bóng vượt tuyến và đảo bóng sang hai cánh vô cùng chính xác. Đây cũng có thể là thứ vũ khí mà HLV Hữu Thắng gây ra bất ngờ cho đối phương.
Ngoài ra, thuyền trưởng của ĐT Việt Nam cũng thừa nhận hàng tiền đạo đang là vấn đề đối với đội bóng khiến ông tiếc nuối khi không có sự phục vụ của Văn Quyết. Để giải quyết vấn đề này, HLV Hữu Thắng cho biết ông kỳ vọng vào Công Vinh cũng như sẽ tiến hành khắc phục khả năng của các tiền đạo cắm trong thời gian tới.
Thiên Anh