Hùng Dũng ấn định thời gian xuất viện

Google News

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng dự kiến xuất viện vào tối 27/3 và sẽ trở về Hà Nội để tiếp tục quá trình hồi phục sau phẫu thuật.

Bác sĩ Phạm Quốc Hùng, người thực hiện ca phẫu thuật cho Hùng Dũng xác nhận với Zing rằng tiền vệ này có thể xuất viện trong hôm nay (27/3) và trở về Hà Nội trong cùng ngày.
Tình hình sức khỏe của Hùng Dũng đã ổn định. Anh đã có thể tập nhẹ vào ngày 25/3, chỉ một ngày sau khi phẫu thuật thành công. Bác sĩ Hùng cũng cho biết thủ thành Đặng Văn Lâm đã đến thăm người đồng đội ở đội tuyển quốc gia.
Hung Dung an dinh thoi gian xuat vien
Văn Lâm động viên Hùng Dũng. Ảnh: Đặng Văn Lâm. 
Trưa 27/3, Văn Lâm đăng bức ảnh chụp cùng Hùng Dũng trên giường bệnh kèm theo lời nhắn: "Trở lại sớm bạn nhé". Sáng cùng ngày, anh đã đến bệnh viện nơi Hùng Dũng đang điều trị để thăm người đồng đội ngay sau khi hoàn thành cách ly y tế 14 ngày.
Nhiều người hâm mộ tỏ ra bất ngờ bởi họ nghĩ rằng Văn Lâm vẫn ở Thái Lan để chuẩn bị sang Nhật Bản thi đấu cho Cerezo Osaka. Đồng thời, việc Hùng Dũng không bó bột khiến nhiều người cho rằng đây là ảnh cũ.
Sở dĩ tiền vệ CLB Hà Nội không cần bó bột vì anh được thực hiện mổ kín theo phương pháp đóng đinh nội tủy. Khi mổ, bác sĩ rạch một vế nhỏ trên da nên vết thương nhỏ.
Theo bác sĩ Hùng, sau 3-4 tuần, Hùng Dũng có thể chạm chân nhẹ, tập nhẹ khoảng 30%. Thêm 2 tuần nữa, Hùng Dũng có thể chịu lực lên 50%-70%.
Sau 2 tháng nữa, Hùng Dũng có thể bỏ nạng và tập chạy nhẹ. Nếu tập cơ tốt và cơ địa tốt, sau khoảng 5-6 tháng, Hùng Dũng có thể tập nặng hơn. Sau đó, việc Hùng Dũng trở lại với bóng đá còn phụ thuộc vào các bài tập ở thời gian đó.
Nhiều khả năng Hùng Dũng sẽ tập phục hồi ở trung tâm PVF. Trước đó, nhiều cầu thủ tuyển Việt Nam cũng tập phục hồi tại đây như Lương Xuân Trường, Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu...
Theo Zing.vn