Lơ là phút cuối, U21 Việt Nam thua U21 Singapore cay đắng

Google News

(Kiến Thức) - Dẫn trước đội bạn 1 bàn nhưng lại để gỡ hòa trong những phút cuối trận, U21 Việt Nam sau cùng lại thua U21 Singapore cay đắng trên chấm luân lưu. 

Xem clip bàn thắng mở tỷ số của Lâm Ti Phông:
Cùng thất bại tại lượt trận bán kết giải U21 Quốc tế 2015, U21 Việt Nam đã gặp lại đối thủ nằm cùng bảng với mình là U21 Singapore. Nhưng lần này, cả hai đội sẽ phải rất quyết tâm rất lớn để có được vị trí thứ ba của giải đấu trẻ được đánh giá là hay nhất khu vực ĐNA này.
Bước vào trận đấu, cả U21 Việt Nam và U21 Singapore vào sân. Cũng giống như trận đấu tại vòng bảng, U21 Việt Nam vẫn là đội bóng nắm thế chủ động trên sân trong những phút đầu. 
Lo la phut cuoi, U21 Viet Nam thua U21 Singapore cay dang
 U21 Việt Nam là đội nắm thế chủ động trên sân trước U21 Singapore trong trận đấu tranh giải ba của giải U21 Quốc tế.
Lần lượt, Đình Kha, Xuân Mạnh và Văn Thành đưa ra những thử thách tới khung thành của U21 Singapore. Nhưng bàn thắng vẫn chưa tới với đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức.
Những phút tiếp theo của trận đấu tranh giải ba của giải U21 Quốc tế 2015, cơ hội vẫn đến với các cầu thủ U21 Việt Nam nhưng sự nôn nóng của họ trong khâu dứt điểm khiến cho cơ hội liên tục trôi đi trước mũi giầy của các cầu thủ trẻ.
Lo la phut cuoi, U21 Viet Nam thua U21 Singapore cay dang-Hinh-2
 Có được rất nhiều cơ hội nhưng U21 Việt Nam không thể chuyển hóa thành bàn thắng trong hiệp một.
Hiệp một trận đấu tranh giải ba giữa U21 Việt Nam trôi về những phút cuối và tỷ số là 0-0. Mặc dù có nhiều cơ hội nhưng chính sự vô duyên của các cầu thủ trên hàng công khiến U21 Việt Nam không có bàn thắng mở tỷ số trong 45 phút đầu tiên.
Còn về phía U21 Singpore, họ đã cảnh giác với hàng công của U21 Việt Nam hơn so với trận đấu hai đội gặp nhau tại vòng bảng. Trong hiệp một, các cầu thủ trẻ đến Đảo quốc Sư tử cũng có một số cơ hội nguy hiểm về phía khung thành U21 Việt Nam nhưng sự xuất sắc của thủ môn Thanh Tuấn đã hóa giải mọi tình huống nguy hiểm đó.
Lo la phut cuoi, U21 Viet Nam thua U21 Singapore cay dang-Hinh-3
 Sự vô duyên khiến các cầu thủ U21 Việt Nam. Ảnh: Zing.
Hiệp hai bắt đầu, U21 Việt Nam vẫn là những người nắm thế chủ động trên sân. Họ vẫn miệt mài đi tìm kiếm bàn thắng khai thông thế bế tắc. Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, U21 Việt Nam cuối cùng cũng tìm được bàn thắng mở tỷ số.
Phút 64’ từ một pha tấn công hết sức sắc bén, U21 Việt Nam đã có bàn thắng mở tỷ số và người lập công là Lâm Ti Phông sau một pha đệm bóng cận thành dễ dàng. Đây cũng là bàn thắng thứ ba của Lâm Ti Phông tại giải U21 Quốc tế năm nay.
Sau bàn thắng của Lâm Ti Phông, U21 Việt Nam vẫn tạo được rất nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành U21 Singapore nhưng cũng giống như phần lớn thời gian của trận đấu, các chân sút của U21 Việt Nam vẫn không làm tốt trong khâu dứt điểm cuối cùng.
Trận đấu càng trôi về những phút cuối thì các cầu thủ U21 Singapore càng tăng cường những pha tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Công sức của các cầu thủ trẻ đã được đền đáp khi họ có bàn thắng vào phút bù giờ thứ hai của trận đấu sau một pha đánh đầu cận thành của cầu thủ mang áo số 4.
Sau 90 phút thi đấu chính thức, trận đấu tranh hạng ba giải U21 Quốc tế giữa U21 Việt Nam và U21 Singapore đã kết thúc với tỷ số 1-1 khiến cả hai đội phải bước vào loạt sút 11m để giải quyết trận đấu.
Trên chấm 11m, U21 Việt Nam đã để thua U21 Singapore với tỷ số 5-6. Với chiến thắng trên chấm 11m các cầu thủ trẻ đến từ đảo Quốc Sử Tử đã giành chiếc HCĐ tại giải U21 Quốc tế 2015.
Thiên Anh