Nghi vấn fan giả tàn tật... lọt vào sân xem World Cup

Google News

(Kiến Thức) - Để ăn quỵt tiền vé vào cửa SVĐ, nhiều người dùng thủ đoạn ngồi xe lăn giả vờ tàn tật. Hiện, cảnh sát tại Brazil đang để mắt và điều tra việc này.

Trong trận đấu mở màn World Cup của đội chủ nhà Brazil với ĐT Croatia, một nhóm CĐV khuyết tật đã nhảy lên khỏi xe lăn của mình. Điều này thật bất thường và nó đã rơi vào tầm ngắm của các cảnh sát điều tra của Brazil.
Một bức ảnh được chụp từ camera an ninh và đã được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy nhiều fan ngồi xe lăn của đội chủ nhà Brazil đã đứng lên trong trận khai mạc của đội nhà.
 Camera an ninh ghi lại được hình ảnh về những người tàn tật, ngồi xe lăn bỗng nhiên đứng dậy được trong SVĐ.
Cảnh sát điều tra cho rằng, một số fan mua vé chợ đen đã cố tình che đậy dấu vết bằng cách dùng xe lăn để vào sân. Rất nhiều tấm vé dành cho người khuyết tật đã rơi vào những tay phe vé, trong bối cảnh người người đổ xe đi săn vé tham dự một trận đấu hay tại giải lần này thì các tay phe vé đã tìm cách bán vé dành cho người khuyết tật ở ngay ngoài các sân vận động cũng như trên mạng các nhân như Facebook hay Twitter. Những tấm vé này đặc biệt tiêu thụ rất mạnh và dễ dàng bởi tính chất của mỗi chiếc vé này là sẽ được phép mang theo một người khỏe mạnh đi kèm để giúp đỡ người khuyết tật và họ sẽ được phát vé miễn phí.
Tội phe vé và bán vé cao hơn so với giá niêm yết là tội được xem vào tội hình sự tại Brazil, với mức án của nó cũng khá cao tận 4 năm tù giam. Tuy nhiên, bất chấp mức án cao như vậy nếu bị bắt thì mỗi tấm vé của các trận đấu có đội tuyển Brazil vẫn được rao bán với giá trên dưới 1.600 USD có nghĩa là cao gấp 10 lần giá trị thật in trên vé.
  Nhiều người bị đánh lừa, nghĩ rằng "bóng đá có thể làm nên những điều kỳ diệu" khi xem bức ảnh này. 
Được biết một tay phe vé đã bị bắt khi đang bán 2 tấm vé trận Tây Ban Nha với Chile với giá là 1200 real tương đương khoảng 500 USD.
Việc điều tra về việc người tàn tật đứng lên khỏi xe lăn tương đối khó khăn và nhạy cảm vì một số fan có thể bị tật nguyền thật. Họ không thể đi đoạn đường dài nhưng lại có thể đứng được trong thời gian ngắn. Chính vì vậy, cơ quan điều tra đang gặp bế tắc trong việc điều tra này.
Ngoài cảnh tượng kì quặc nói trên, còn có chuyện nhiều thanh niên ngồi xem World Cup trong khán đài có khu vực dành riêng cho người hưu trí.
Anh Sơn