Nhận tiền thưởng, Phan Văn Đức U23 Việt Nam sẽ đưa cả cho mẹ

Google News

Tiền vệ của SLNA và U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ nằm trong nhóm A khi chia tiền thưởng. Vậy Văn Đức sẽ dùng tiền thưởng vào việc gì?

U23 Việt Nam vừa trải qua một kỳ U23 châu Á đầy thành công khi giành ngôi á quân. Với chiến tích làm nức lòng NHM này, thầy trò HLV Park Hang-seo đã nhận “cơn mưa tiền thưởng” từ các công ty, tổ chức, cá nhân… Theo VFF, tính cả tiền thưởng và hiện vật, tổng giá trị giải thưởng dành cho U23 Việt Nam xấp xỉ khoảng 50 tỷ đồng.
 Tiền vệ Phan Văn Đức chụp hình với NHM. Ảnh: IT.
Dự kiến, U23 Việt Nam sẽ có 4 mức thưởng A, B, C, D theo từng mức đóng góp của các cá nhân. Mức A dành cho HLV Park Hang Seo cùng các cầu thủ đá chính. Mức B dành cho các cầu thủ dự bị có đóng góp lớn. Mức C dành cho đội ngũ bác sĩ, trợ lý HLV và mức D dành cho cầu thủ dự bị nhưng không được thi đấu. Điều này đồng nghĩa, thành viên nhận thấp nhất sẽ không dưới 500 triệu đồng, còn cao nhất có thể lên tới 1,5 tỷ đồng.
Phan Văn Đức có tên trong đội hình chính, chơi nổi bật và đóng góp rất nhiều vào thành công của U23 Việt Nam, nên nhiều khả năng sẽ nằm trong nhóm A, tức là có thể bỏ túi tới 1,5 tỷ đồng. Với một cầu thủ mới 22 tuổi như Văn Đức thì đây rõ ràng là một số tiền lớn. Vậy tiền vệ mang áo số 14 này sẽ sử dụng số tiền thưởng từ chiến tích của U23 Việt Nam như thế nào?
Chia sẻ với báo chí, Văn Đức tiết lộ mình dự định sẽ gửi toàn bộ tiền thưởng cho mẹ, đó là bà Vũ Thị Hiền. "Chắc chắn tôi sẽ gửi hết tiền thưởng cho mẹ", Phan Văn Đức cho biết.
Phan Văn Đức sinh tại Nghệ An, là con út trong gia đình có 2 anh em. Vì cuộc sống mưu sinh, bố của anh vào Nam lập nghiệp lúc con trai mới 4 tuổi. Lúc đó, một mình bà Vũ Thị Hiền quán xuyến chuyện nội trợ. Do phải sống xa bố, bên cạnh Phan Văn Đức còn mỗi anh trai lớn hơn 2 tuổi và người mẹ thân yêu.
Bởi vậy, tuổi thơ Phan Văn Đức gắn bó rất mật thiết với mẹ. Mỗi lần về thăm nhà, như một thói quen, Phan Văn Đức luôn ôm lấy mẹ đầu tiên. Từ Trung Quốc, anh cũng gọi về để nghe giọng của mẹ sau mỗi trận đấu. Trong suy nghĩ Phan Văn Đức, hình ảnh người mẹ như thần tượng trong suy nghĩ bản thân. Tiền vệ sinh năm 1996 thậm chí đề ra hình mẫu bạn gái trong tương lai phải có sự đảm đang giống mẹ của mình.
Những năm gần đây, mẹ của Văn Đức bị bệnh phải chữa trị khắp nơi, vào tận Sài Gòn. Điều này càng làm Đức "cọt" (biệt danh của Phan Văn Đức) quyết tâm phấn đấu hơn. Anh muốn báo đáp những gì mẹ đã hy sinh. Vậy nên, chẳng ngạc nhiên khi tiền vệ này dự định gửi toàn bộ số tiền thưởng cho mẹ để mẹ có thể dùng nó trang trải tiền thuốc thang, bệnh viện.
Mời quý độc giả xem video Phan Văn Đức bất ngờ với tình cảm của NHM - Nguồn: VTC
Theo Đông Hưng/Dân Việt