Những tấm huy chương SEA Games muộn của các VĐV Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Những tấm huy chương SEA Games dù đến muộn nhưng nó vẫn mang đến cho các VĐV Việt Nam một niềm vui khôn xiết. 

Các VĐV đoạt huy chương tại SEA Games sẽ được nhận giải ngay sau khi nội dung chung kết kết thúc. Nhưng cũng có một số lý do khiến các VĐV phải nhận tấm huy chương SEA Games của mình muộn hơn.
Lễ trao giải cho U23 Việt Nam giành HCĐ tại SEA Games 28 đã diễn ra ngay sau khi trận chung kết giữa U23 Thái Lan và U23 Myanmar kết thúc. Các tuyển thủ và BHL của đội bóng áo đỏ đều đã nhận được huy chương và linh vật của đại hội.
Nhưng có một thành viên của U23 Việt Nam không thể cùng đồng đội góp mặt trong buổi lễ trao giải. Đó là tiền vệ Huỳnh Tấn Tài của Đồng Tâm Long An. Sau trận mở màn với U23 Brunei, Tấn Tài đã phải về nước do bị rạn xương bàn chân. Nhưng cầu thủ đa năng người Long An đã có trong danh sách chính thức 20 tuyển thủ U23 Việt Nam đăng ký với BTC giải nên anh vẫn được trao thưởng như các đồng đội.
Nhung tam huy chuong SEA Games muon cua cac VDV Viet Nam-Hinh-2
 Tấn Tài nhận tấm HCĐ SEA Games 28 muộn màng từ tay người đồng đội và cũng là người bạn thân Hồ Ngọc Thắng. Ảnh: Thanh Việt/Ngoisao.
Giữ đúng lời hứa trước khi chia tay với bạn thân, tiền vệ Hồ Ngọc Thắng đã mang tấm HCĐ mà U23 Việt Nam đoạt được tại SEA Games 28 để đeo vào cổ của Tấn Tài. Buổi lễ trao giải đặc biệt này được diễn ra tại một khách sạn ở TP HCM.  
Sau khi mang tận tay huy chương và linh vật cho Tấn Tài thì Ngọc Thắng đã tức tốc trở về Đà Nẵng để hội quân cùng đội bóng sông Hàn. Còn với Tấn Tài, tiền vệ này sẽ phải mất khoảng một tháng nữa để chính thức trở lại sân cỏ.
Ngoài Tấn Tài, trước đây TTVN cũng có một VĐV được nhận huy chương muộn, đó là trường hợp của VĐV đi bộ Nguyễn Thị Thanh Phúc của bộ môn đi bộ tại SEA Games 27 được tổ chức trên đất Myanmar.
Nhung tam huy chuong SEA Games muon cua cac VDV Viet Nam-Hinh-3
Bộ trưởng Văn hóa- Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh trao HCV SEA Games 27 cho Phúc chiều 5/6 tại Singapore. Ảnh: PL TPHCM. 
Trường hợp của Thanh Phúc là do đối thủ của cô là VĐV chủ nhà SEA Games 27 Saw Mar Lar New bị phát hiện sử dụng doping nên đã bị tước HCV. Và người về nhì được đôn lên chính là nữ hoàng đi bộ Thanh Phúc của TTVN. 
Thiên Anh (TH)