Nữ Việt Nam 5-0 Nữ Hong Kong: Thắng đẹp để vượt khó

Google News

(Kiến Thức) - Thắng thuyết phục 5-0 trước Hong Kong, các nữ cầu thủ Việt Nam giành ngôi nhì bảng C và gặp đối thủ đầy duyên nợ Thái Lan ở tứ kết.

Với nhiệm vụ buộc phải thắng để giành quyền vào vòng tứ kết Asiad 17, ngay sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã ngay lập tức đẩy cao đội hình để chiếm thế áp đảo. Và điều ĐT nữ Việt Nam mong chờ đã đến rất sớm, ngay phút 4’ Wong So Han trong một lần tham gia phòng ngự đã lúng túng đá phản lưới nhà sau pha tạt bóng từ cánh trái của Vũ Thị Nhung.
Có bàn thắng dẫn trước từ rất sớm, các cầu thủ Việt Nam tiếp tụ đẩy cao đội hình dồn ép Hong Kong và tạo ra hàng loạt cơ hội trước khung thành của thủ môn Leung Wai Nga. Thế nhưng các pha phối hợp của ĐT Việt Nam hầu hết đều xuất phát bên cánh phải nơi có tiền vệ chạy cánh Vũ Thị Nhung hoạt động năng nổ.
 Quên đi thất bại ở trận ra quân, tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục ở trận thứ 2 để giành quyền vào vòng tứ kết.
Phút 34’ tỷ số được nhân đôi cho ĐT nữ Việt Nam sau tình huống hậu vệ của Hong Kong kéo ngã Nguyễn Thị Nguyệt trong vòng cấm, trọng tài cho Việt Nam hưởng quả penalty và Tuyết Dung đã thực hiện chính xác nâng tỷ số lên 2-0.
Dường như, hậu vệ bên phía Hong Kong không nắm vững quy định phạt penalty nên một lần nữa phạm lỗi với Nguyễn Thị Muôn trong vòng cấm và ĐT Việt Nam lại được hưởng thêm một quả penalty nữa. Tuyết Dung vẫn là người được chỉ định thực hiện những pha sút của Tuyết Dung đã bị thủ môn cản lại nhưng trọng tài cũng thổi phạt thủ môn bên phía Hong Kong vì lỗi di chuyển sớm. Và Việt Nam được thực hiện lại pha sút phạt, lần này người được tín nhiệm là Nguyễn Thị Xuyến và cũng chính chị là người nâng tỷ số lên 3-0.
Hiệp một kết thúc, tỷ số là 3-0 cho ĐT nữ Việt Nam. Một hiệp 1 với nhiều tình huống ăn bàn cho ĐT nữ Việt Nam nhưng rất tiếc các chị lại chỉ tận dụng được 3 trong số vô vàn tình huống mình đã tạo ra.
Hiệp hai bắt đầu, ĐT Hong Kong bắt đầu vùng lên để tìm được bàn gỡ. Nhưng khi họ đang loay hoay thì chút nữa họ lại nhận thêm trái đắng từ ĐT nữ Việt Nam. Phút 60’, Vũ Thị Nhung xuất hiện bên phía cánh trái, tạt bóng thuận lợi vào trong để Nguyễn Thị Muôn bật cao đánh đầu nhưng rất tiếc, bóng lại đi vọt xà trong gang tấc.
 Các nữ cầu thủ Việt Nam có trận đấu vượt trội hơn hẳn đối thủ. 
Từ phút 60’ đến 68’ thế trận nghiêng hoàn toàn về phía ĐT nữ Việt Nam với liên tục những pha hãm thành của Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Nguyệt hay Tuyết Dung, nhưng mọi tình huống chỉ dừng ở mức cơ hội.
Phút 69’ bàn thắng thứ 4 đến khá dễ dàng với ĐT Việt Nam khi hậu vệ Hong Kong phá bóng không dứt khoát, bóng đến chân của Minh Nguyệt và tiền đạo này dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 4-0 cho ĐT Việt Nam.
Trận đấu càng trôi về cuối càng thể hiện sự lấn lướt của ĐT nữ Việt Nam. Rồi điều gì đến cũng phải đến, phút 80’ Hải Yến ấn định chiến thắng 5-0 cho ĐT nữ Việt Nam bằng pha dứt điểm hiểm hóc và biến thủ môn bên phía Hong Kong thành khán giả bất đắc dĩ.
Nhìn tổng thể cả trận đấu là thế trận một chiều nghiêng về phía ĐT nữ Việt Nam, sức tấn công bên phía Hong Kong tạo ra không đủ lớn để các cầu thủ nơi hàng phòng ngự Việt Nam phải làm việc quá vất vả. Đối thủ của ĐT nữ Việt Nam tại trận tứ kết diễn ra chiều 26/9 là Thái Lan đối thủ nhiều duyên nợ với ĐT nữ Việt Nam.
A.S - A.T